06/07/2017 11:05 GMT+7

TP.HCM kiên quyết không cho xây dựng lò mổ thủ công mới

MAI HƯƠNG - MAI HOA
MAI HƯƠNG - MAI HOA

TTO - Giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM Nguyễn Phước Trung khẳng định như vậy khi trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND TP.HCM sáng 6-7.

Ông Nguyễn Phước Trung - giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM, trả lời chất vấn của các đại biểu sáng 6-7 - Ảnh: Tự Trung

Tại phiên chất vấn, đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê đặt câu hỏi vì sao Công ty cổ phần thực phẩm Hóc Môn xin phép chuyển đổi thành doanh nghiệp, hoạt động giết mổ gia súc nhưng Sở NN&PTNT trả lời không có thẩm quyền cấp phép cho công ty này.

Ông Trung trả lời công ty này đã có giấy phép xây dựng lò mổ, nhưng trong quá trình triển khai, họ đề nghị giết mổ thủ công chứ không phải bán công nghiệp.

“Thành phố đã đi gần đến đích thực phẩm an toàn thông qua quy trình giết mổ công nghiệp. Nhưng Công ty CP thực phẩm Hóc Môn lại chậm triển khai dây chuyền giết mổ công nghiệp, trong khi đến cuối 2017 TP triển khai rồi”, ông Trung cho biết.

Ông Trung nói thêm ông rất tâm tư khi nhiều lần công ty này gửi kiến nghị lên thì các chủ đầu tư khác đang xây dựng dây chuyền giết mổ công nghiệp phản ứng. Họ nói nếu sở đồng ý cho công ty Hóc Môn làm thủ công thì họ sẽ dừng dự án giết mổ công nghiệp.

Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê chất vấn về việc giết mổ tại kỳ họp thứ năm, sáng 6-7 -2017. Ảnh Tự Trung
Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê chất vấn về việc giết mổ tại kỳ họp - Ảnh: Tự Trung

“Nếu đánh đổi cho một công ty mà TP không thực hiện được quy hoạch giết mổ công nghiệp thì đó là điều đáng tiếc và bản thân tôi thấy có lỗi với người dân và lãnh đạo TP. Cho nên tôi vẫn kiên quyết đề nghị công ty Hóc Môn  tập trung xây dựng lò mổ công nghiệp”, ông Trung nói.

Tại phiên chất vấn, các đại biểu cũng bày tỏ sự quan tâm tới việc sử dụng chất bảo vệ thực vật tràn lan, vấn đề ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, vấn đề quy hoạch sản xuất nông nghiệp ra sao để không phải “giải cứu” nông sản, kết hợp nông nghiệp với du lịch…

MAI HƯƠNG - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên