12/07/2017 15:34 GMT+7

'TP.HCM bắt tay mở rộng sân bay, Bộ Quốc phòng giao đất ngay'

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TTO - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch khẳng định như vậy với chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi làm việc với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn ngày 12-7.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch làm việc với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn ngày 12-7 - Ảnh: Thuận Thắng

Theo đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ Quốc phòng đã biết kế hoạch của TP về việc mở các tuyến đường để kết nối giao thông, giải quyết tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. 

“Theo kế hoạch của TP.HCM, việc mở các tuyến đường này cần khoảng 6,65ha đất mà quốc phòng đang quản lý. Việc thực hiện kế hoạch này chậm là do địa phương chứ không phải do bộ. Tôi đề nghị TP cho phóng tuyến làm ngay đi, TP cử đơn vị chuyên môn làm việc cụ thể với Bộ Quốc phòng là chúng tôi bàn giao ngay. Được đi trên những con đường rộng thoáng của TP bản thân tôi cũng sẽ rất tự hào” - Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch nói.

Liên quan tới sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất, đại tướng Ngô Xuân Lịch cho hay từ đầu năm Quân ủy trung ương và Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo ngừng xây dựng các công trình dịch vụ tại đây và hiện nay đã sẵn sàng thu hồi và bàn giao để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất nếu có yêu cầu của chính phủ.

Tuy nhiên, theo bộ trưởng Ngô Xuân Lịch, việc thu hồi sân golf phải được tiến hành đúng pháp luật và phải đảm bảo lợi ích của doanh nghiệp.

“Thu hồi là để mở rộng sân bay, phục vụ công cộng chứ nếu thu hồi để rồi cho doanh nghiệp khác đầu tư kinh doanh thì không được” - Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch khẳng định.

Theo Bộ trưởng, những năm qua Bộ Quốc phòng đã bàn giao hàng ngàn hecta đất quốc phòng cho các địa phương để phục vụ phát triển kinh tế và hiện đang tiếp tục rà soát để bàn giao đất ở những khu vực, vị trí không còn phục vụ nhiệm vụ quốc phòng. Riêng những khu vực trọng yếu không thể bàn giao, bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đề nghị các địa phương cũng phải hết sức chia sẻ.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch cũng cho hay đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn quân chấm dứt việc cho thuê bến bãi, với quyết tâm không để việc làm kinh tế mà ảnh hưởng đến uy tín của quân đội, đến hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục