29/07/2015 16:21 GMT+7

TP.HCM: 7 tháng đầu năm 2015, hơn 4.500m2 đất trôi sông

MẬU TRƯỜNG - YẾN TRINH
MẬU TRƯỜNG - YẾN TRINH

TTO - Bảy tháng đầu năm 2015, TP.HCM liên tiếp xảy ra 11 vụ sạt lở đất bờ sông, kênh, rạch tại các quận, huyện như Thủ Đức, Nhà Bè, Cần Giờ, Củ Chi, Q.12 với tổng diện tích đất sạt lở khoảng 4.535m2.

​Một điểm sạt lở tại huyện Nhà Bè, TP.HCM xảy ra trong tháng 7-2015 - Ảnh: Mậu Trường

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết thông tin trên.

Các vụ sạt lở tuy không thiệt hại về người nhưng đã gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Trong đó đặc biệt là vụ sạt lở ngày 21-5 tại bờ sông Mương Chuối (huyện Nhà Bè) và vụ sạt lở ngày 1-7 tại khu vực bờ tả ven sông Sài Gòn (Q.Thủ Đức).

Tình trạng khai thác cát tràn lan trên sông làm thay đổi địa hình lòng sông, chế độ dòng chảy gây sạt lở là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng sạt lở.

Để chủ động phòng chống sạt lở bờ sông, kênh, rạch và hạn chế thiệt hại về người và tài sản, thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP đề nghị Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan khảo sát các điểm sạt lở để đánh giá nguyên nhân và đề xuất biện pháp xử lý. Đồng thời tăng cường kiểm tra thực địa các vị trí có nguy cơ sạt lở bờ sông, kênh, rạch để chủ động di dời người dân, tài sản đến nơi an toàn.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP cũng đề nghị Sở Tài nguyên môi trường TP phối hợp với các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm tra hoạt động khai thác, vận chuyển cát trên sông, xử lý nghiêm các trường hợp khai thác cát trái phép. 

MẬU TRƯỜNG - YẾN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên