30/06/2017 19:30 GMT+7

TP.HCM: 2 ngày bắt 11 sà lan chở cát lậu

MY LĂNG
MY LĂNG

TTO - Chỉ trong 2 ngày liên tiếp (29 và 30-6-2017), bộ đội biên phòng đồn Long Hòa (Cần Giờ, TP.HCM) đã bắt và tạm giữ 11 tàu, phương tiện vận chuyển cát nhưng không có hóa đơn chứng từ.

Lực lượng biên phòng TP.HCM đang lấy lời khai của người điều khiển phương tiện vận chuyển cát tại đồn biên phòng Long Hòa - Ảnh: MY LĂNG
Lực lượng biên phòng TP.HCM đang lấy lời khai của người điều khiển phương tiện vận chuyển cát tại đồn biên phòng Long Hòa - Ảnh: MY LĂNG

Cụ thể, 4h sáng ngày 30-6, tổ tuần tra của đồn biên phòng Long Hòa đã bí mật áp sát và kiểm tra 8 sà lan vận chuyển cát có biển số Hải Phòng, Hải Dương, Sài Gòn.

Qua kiểm tra sơ bộ, tổ tuần tra nghi vấn cát có trên các sà lan được khai thác từ khu vực Cồn Ngựa (vùng biển TP.HCM) nên đã yêu cầu đưa phương tiện về neo đậu tại khu vực trạm kiểm soát biên phòng Lý Nhơn và mời những người điều khiển phương tiện về đồn biên phòng Long Hòa để xác minh.

Trước đó, khoảng 2h30 sáng ngày 29-6, biên phòng Long Hòa cũng đã phát hiện 3 sà lan chở cát mang biển số Thái Bình và Sài Gòn tại khu vực phao số 11 sông Soài Rạp. Mỗi sà lan này có trọng tải từ 500 - 700 tấn.

Hiện, các cán bộ phòng Phòng chống Tội phạm và Ma túy của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.HCM đang kết hợp với biên phòng Long Hòa xác minh lấy lời khai ban đầu và tạm giữ 11 phương tiện vận chuyển cát để làm rõ.

Trung tá Lê Văn Hưng, Phó chỉ huy trưởng đồn biên phòng Long Hòa, cho biết: “Sau khi báo Tuổi Trẻ đăng loạt bài điều tra về cát lậu và sau đó có chỉ đạo của Thủ tướng, tình hình khai thác, vận chuyển cát ở khu vực này lắng xuống.

Nhưng từ tháng 6-2017 trở lại đây, tình hình có vẻ nóng lên. Đây là đợt bắt và tạm giữ nhiều phương tiện vận chuyển cát không có hóa đơn, chứng từ nhiều nhất từ đầu năm 2017”.

2 trong số 11 xà lan chở đầy cát đang bị biên phòng Long Hòa tạm giữ để tiếp tục điều tra - Ảnh: MY LĂNG
2 trong số 11 sà lan chở đầy cát đang bị biên phòng Long Hòa tạm giữ để tiếp tục điều tra - Ảnh: MY LĂNG
Cát trên một trong số 11 xà lan đang bị tạm giữ - Ảnh: MY LĂNG
Cát trên một trong số 11 sà lan đang bị tạm giữ - Ảnh: MY LĂNG
Các cán bộ đồn Biên phòng Long Hòa đang kiểm tra xà lan mang biển số Sài Gòn chở đầy cát - Ảnh: MY LĂNG
Các cán bộ đồn Biên phòng Long Hòa đang kiểm tra sà lan mang biển số Sài Gòn chở đầy cát - Ảnh: MY LĂNG
MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên