30/05/2017 15:22 GMT+7

Tổng thống Pháp chỉ trích, chẳng ngán ông Putin

HOÀNG NAM
HOÀNG NAM

TTO - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã cáo buộc truyền thông Nga “tuyên truyền sai sự thật” trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Pháp Macron (phải) chỉ trích thẳng thắn cả khi đứng cạnh tổng thống Putin - Ảnh: Reuters
Tổng thống Pháp Macron (phải) chỉ trích thẳng thắn cả khi đứng cạnh tổng thống Putin - Ảnh: Reuters

Theo báo The Telegraph, ngay trong lần đầu tiên tiếp đón Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi nhậm chức tổng thống Pháp, ông Emmanuel Macron đã có một loạt những chỉ trích thẳng thừng nhắm vào các cơ quan truyền thông Nga, gọi đó là “những cơ quan gây ảnh hưởng và tuyên truyền” và việc quân đội Syria được Nga hậu thuẫn đã sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc nội chiến tại nước này.

“Trong suốt chiến dịch tranh cử, Russia Today và Sputnik là những cơ quan có sức ảnh hưởng, và trong nhiều trường hợp họ đã truyền đi những thông tin sai sự thật về cá nhân tôi và chiến dịch của tôi", tống thống Pháp nói thẳng.

Tổng thống Nga không có bất kỳ phản ứng nào trước những bình luận của ông Macron về truyền thông Nga. Tuy nhiên ông Putin đã bác bỏ ngay lập tức những ám chỉ của truyền thông Pháp về việc Điện Kremlin đứng sau các kế hoạch tấn công mạng ồ ạt vào chiến dịch tranh cử của ông Macron.

Sau buổi gặp kéo dài hơn gần một giờ đồng hồ so với dự kiến, ông Macron cho biết cả hai đã có một “cuộc trao đổi thẳng thắn” và cuộc gặp với Nga là rất quan trọng trong việc tháo gỡ các bất đồng trên trường quốc tế khi mà Paris và Matxcơva có những quan điểm khác nhau về cuộc nội chiến tại Syria hay các mâu thuẫn về vấn đề Ukraine.

Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố "không có gì để thảo luận" về các cáo buộc Matxcơva can thiệp vào bầu cử nước ngoài và cho biết ông Macron đã không nêu vấn đề này trong cuộc hội đàm. 

Trả lời báo giới, Tổng thống Putin đặc biệt nhấn mạnh rằng Nga nhận thức rõ những vấn đề nội bộ trong đời sống chính trị Pháp.

Ông cho biết thêm cuộc gặp với ứng cử viên tổng thống Pháp Marine Le Pen - đối thủ của ông Macron trong cuộc chạy đua vào Điện Elysée, tại thủ đô Matxcơva hồi tháng 3 vừa qua không đồng nghĩa với việc Điện Kremlin tìm cách can thiệp bầu cử Pháp.

Theo nhà lãnh đạo Nga, không có lý do gì để từ chối các chính trị gia nước ngoài muốn có quan hệ tốt với Nga. 

Về cáo buộc tuyên truyền sai sự thật, Tổng Giám đốc đài Russia Today, bà Margarita Simonyan đã bác bỏ chỉ trích của ông Macron, cho rằng đây là "những cáo buộc vô căn cứ". 

HOÀNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên