06/05/2016 12:04 GMT+7

​Tổng bí thư hứa chống tham nhũng, bảo vệ chủ quyền

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Đó là hai trong ba vấn đề được ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh trong phát biểu vận động bầu cử trước cử tri quận Ba Đình, Hà Nội sáng 6-5.

Các ứng cử viên ĐBQH Khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 TP Hà Nội trong cuộc tiếp xúc cử tri quận Ba Đình - Ảnh: L.K
Các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 TP Hà Nội trong cuộc tiếp xúc cử tri quận Ba Đình - Ảnh: Lê Kiên

Dưới đây là những điểm nhấn trong chương trình hành động, lời hứa của người ứng cử thuộc đơn vị bầu cử số 1 của TP Hà Nội trước cử tri quận Ba Đình, phóng viên Tuổi Trẻ lược ghi.

Ông Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Bộ tư lệnh Thủ đô:

Sự trưởng thành của tôi ngày hôm nay là công lao của Đảng, quân đội và nhân dân, vì vậy cho tôi được bày tỏ lòng biết ơn vô hạn. Tôi nhận thức sâu sắc rằng ĐBQH là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. ĐBQH phải có phẩm chất đạo đức tốt, phải đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực, cửa quyền.

Nếu được bầu làm ĐBQH, tôi sẽ toàn tâm toàn ý phục vụ nhân dân, đóng góp ý kiến ích quốc lợi dân. Là cán bộ quân đội, tôi sẽ nghiên cứu đóng góp các vấn đề liên quan đến quốc phòng, nhằm bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền của Tổ quốc, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Tôi luôn là người có thể tiếp xúc cử tri bất cứ thời gian nào, bằng các phương tiện thông tin liên lạc, để lắng nghe, giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm, đề xuất.

Ông Phạm Xuân Anh, phó hiệu trưởng Trường đại học Xây dựng Hà Nội:

Tôi nhận thức sâu sắc rằng sự tín nhiệm của cử tri là món nợ của người đại biểu. Nếu được tín nhiệm, tôi xin sẵn sàng tiếp nhận những công việc dở dang, thậm chí là những lời đã hứa của các vị đại biểu tiền nhiệm trên địa bàn này bằng sự nỗ lực cao nhất để tiếp tục hoàn thành công việc, ngay trong trường hợp không thể hoàn thành cũng sẽ có báo cáo, giải trình đầy đủ, thấu đáo.  

Nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH, tôi sẽ tập trung nghiên cứu, đóng góp những vấn đề mà mình có chuyên môn công tác. Đối với lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học, tôi sẽ đề xuất và tham gia công tác tuyển sinh, khắc phục tình trạng thi cử nặng nề, gây tốn kém tiền bạc và thời gian của thí sinh.

Về lĩnh vực xây dựng, tôi ưu tiên thúc đẩy cải cách hành chính trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà, cấp phép xây dựng nhà ở…

Với TP Hà Nội, tôi sẽ cố gắng ghi nhận, phản ánh ý kiến của cử tri về quy hoạch treo, giảm tình trạng người dân có đất mà không được xây nhà ngay trên mảnh đất của mình…

Ông Phan Thanh Chung, chủ tịch công đoàn Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà ở Hà Nội:

Để trở thành ĐBQH là một vinh dự lớn lao và trách nhiệm hết sức nặng nề. Bản thân tôi muốn trở thành một ĐBQH và nếu trở thành một ĐBQH tôi sẽ cố gắng, nỗ lực tới mức cao nhất để gần gũi nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Nếu trúng cử, tôi sẽ có điều kiện đóng góp vào quyết sách của Quốc hội liên quan đến vấn đề xây dựng, ví dụ như việc cải tạo chung cư cũ, xuống cấp. Tổng công ty chúng tôi cũng đang tham gia tích cực vào vấn đề này trên địa bàn Hà Nội.

Tôi mới đi Trường Sa 10 ngày, có đi mới biết là biển, đảo của chúng ta rất quý giá, thân yêu. Nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ đóng góp vào việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Chúng ta phải có chính sách để vừa phát huy nguồn lực của Nhà nước, vừa huy động được sức mạnh toàn dân để bảo vệ chủ quyền.

Bà Trần Thị Phương Hoa, chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội:

Tôi luôn tự hào quận Ba Đình là một quận trung tâm chính trị của đất nước, có nhiều tiềm năng phát triển, quận Ba Đình xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Nếu trúng cử ĐBQH, tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến cử tri, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm tình hình, phản ánh và giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tôi sẽ chú trọng các lĩnh vực: cải cách hành chính; chống tham nhũng, quan liêu; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Tôi đặc biệt quan tâm đến chính sách về gia đình, bình đẳng giới, chăm lo bảo vệ lợi ích của phụ nữ và trẻ em. Tôi rất mong muốn được đem tiếng nói của cử tri quận Ba Đình, cử tri thủ đô đến với Quốc hội.

Tổng Bí thư đã nêu ba vấn đề trọng tâm khi phát biểu vận động bầu cử - Ảnh: L.K
Tổng bí thư đã nêu ba vấn đề trọng tâm khi phát biểu vận động bầu cử - Ảnh: L.K.

Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư:

Tôi đã bốn khóa được bầu làm ĐBQH tại địa bàn TP Hà Nội, vì vậy tôi có ưu điểm gì, khuyết điểm gì, hoàn cảnh gia đình thì các bác, các anh chị cử tri đều đã biết hết rồi.

Tôi tuổi đã cao, năm nay 72 tuổi rồi, trước Đại hội Đảng tôi đã xin nghỉ, có văn bản hẳn hoi, nhưng vì tình hình cụ thể của đất nước, tổ chức đã yêu cầu tôi ở lại, là một đảng viên nên tôi phải chấp hành.

Đại hội XII của Đảng đã thành công tốt đẹp, bộ máy mới được kiện toàn sau đại hội bước đầu vận hành tốt, không khí phấn khởi. Hôm qua Chính phủ họp, đã hứa xây dựng Chính phủ liêm chính; Bí thư Thành ủy Hà Nội, Bí thư Thành ủy TP.HCM sau thời gian nhận nhiệm vụ đã rất cố gắng, đang tạo ra xung lực mới tại các địa phương.

Tôi luôn nghĩ rằng cho dù có được bầu làm ĐBQH hay không thì với tôi, trước hết vẫn phải làm công dân tốt, đảng viên tốt. Nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu làm ĐBQH, trong nhiều việc phải làm, tôi xin nhấn mạnh ba điểm:

Một là, phải tiếp tục xây dựng kinh tế tiếp tục phát triển, khắc phục những thiếu sót, hạn chế, tồn tại trong thời gian qua, trong đó có những vấn đề nổi lên như nợ xấu, nợ công… cần khắc phục.

Hai là, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cho tốt, bộ máy phải trong sạch, vững mạnh, gần dân, lắng nghe dân, chống cho được tham nhũng, tiêu cực. Nhân dân vẫn chưa hài lòng, vừa qua đi đâu người dân cũng than phiền: tham nhũng vặt cũng có, tham nhũng lớn cũng có, cấp dưới cũng có, cấp trên cũng có. Chúng ta phải hết sức nỗ lực trong công tác này.

Ba là, phải giữ cho được độc lập, chủ quyền của quốc gia, đồng thời giữ cho được môi trường hòa bình để phát triển đất nước.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên