14/06/2016 18:36 GMT+7

​Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

LAN ANH
LAN ANH

TTO - 100 người tình nguyện hiến máu và vận động hiến máu nhiều nhất trong năm qua đã tham dự lễ tôn vinh, được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Viện Huyết học truyền máu T.Ư tổ chức tại Hà Nội sáng 14-6.

Phó Thủ tường Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm với các tầm gương tiêu biểu tình nguyện hiến máu 2016 - Ảnh: Nam Trần
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm với các tấm gương tiêu biểu tình nguyện hiến máu năm 2016 - Ảnh: NAM TRẦN

Chiều 14-6, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã có cuộc gặp gỡ với 100 người hiến máu tiêu biểu này.

100 người được tôn vinh lần này đều có những đóng góp đặc biệt. Rất nhiều người đã hiến máu trên 60 lần như anh Nguyễn Hữu Thuận ở TP.HCM hiến máu 84 lần, anh Tạ Minh Đạt ở TP.HCM hiến máu 71 lần, anh Nguyễn Trung Tuấn, đại đức Thích Thiện Anh đã hiến máu 63 lần.

Có nhiều gia đình cùng chung tấm lòng thiện nguyện nhiều lần hiến máu cứu người, như gia đình anh Nguyễn Duy Tuấn ở Vĩnh Phúc đã hiến máu 66 lần, riêng bản thân anh hiến 15 lần.

Trân trọng sự góp sức của tất cả những người hiến máu vì sức khỏe người dân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói: “Nếu không có những người hiến máu, nhiều phương pháp điều trị không thể triển khai, nhiều người bệnh cần máu khó qua khỏi cơn nguy cấp. Thay mặt những người bệnh được truyền máu và những người làm công tác y tế, tôi gửi đến tất cả những người hiến máu lời cảm ơn sâu nặng nghĩa tình”.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên