04/04/2014 20:50 GMT+7

"Tôn Ngộ Không" sang Việt Nam ứng cử đại sứ du lịch

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TTO - Tối 4-4, diễn viên điện ảnh nổi tiếng Lục Tiểu Linh Đồng (vai Tôn Ngộ Không trong bộ phim Tây Du Ký) đã đến Việt Nam để ứng cử làm đại sứ thiện chí về du lịch của Việt Nam tại Trung Quốc.

22 nước tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VN

shIE3gHX.jpgPhóng to
Rất nhiều người hâm mộ đã có mặt tại sân bay Nội Bài tối 4-4 để đón “Tôn Ngộ Không” - Ảnh: V.V.Tuân
3MO85V8B.jpgPhóng to
Lục Tiểu Linh Đồng (giữa) chụp ảnh cùng đại diện Công ty sách Chibooks - Ảnh: V.V.Tuân

Nhận lời mời của Công ty sách Chibooks, Lục Tiểu Linh Đồng có mặt tại Việt Nam từ ngày 4 đến 8-4. Đây là lần thứ ba ông sang Việt Nam sau hai lần trước vào năm 1998 và 2010.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, “Tôn Ngộ Không” sẽ có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa tại Hà Nội: tham gia Hội chợ du lịch quốc tế tại Việt Nam lần thứ hai tổ chức tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội ngày 6-4; giao lưu, ký tặng sách độc giả tại nhà sách Fahasa (338 Xã Đàn, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) ngày 7-4; làm từ thiện cùng các nhóm hoạt động tình nguyện tại Hà Nội; thăm một số di tích lịch sử tại miền Bắc.

Đặc biệt, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Lục Tiểu Linh Đồng sẽ tham gia ứng cử làm đại sứ thiện chí về văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam cùng ba ứng cử viên khác người Việt là: diễn viên điện ảnh Lan Phương, nhà hoạt động xã hội Đỗ Hồng Thuận, hoa hậu ASEAN Lê Diệu Hân. Ông là người nước ngoài đầu tiên tự ứng cử làm đại sứ thiện chí về văn hóa, thể thao, du lịch Việt Nam.

Theo quy chế bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam được Bộ VH-TT&DL ban hành năm 2011, công dân nước ngoài cũng có quyền được làm đại sứ du lịch Việt Nam nhưng phải thỏa mãn một số yêu cầu: có tình cảm gắn bó, yêu mến đất nước Việt Nam, có lý lịch cá nhân tốt, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của nước sở tại, có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hoạt động của mình, có thành tự nổi bật trong hoạt động nghề nghiệp, xã hội tại nước sở tại và có những đóng góp tích cực cho Việt Nam...

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên