12/07/2017 11:50 GMT+7

​Tokyo phát động chiến dịch giảm tải hành khách đi tàu giờ cao điểm

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Ngày 11-7, chính quyền thành phố Tokyo của Nhật Bản đã triển khai chiến dịch kéo dài 2 tuần nhằm giảm tình trạng quá tải hành khách trên tàu vào giờ cao điểm buổi sáng bằng cách khuyến khích tránh giờ cao điểm.

Tổng cộng khoảng 260 công ty và chính quyền thành phố tham gia chiến dịch này. Theo đó, các chuyến tàu tăng cường sẽ hoạt động vào sáng sớm và những hành khách tránh đi tàu vào giờ cao điểm có cơ hội nhận quà tặng.

Cụ thể, hãng Tokyu sẽ cho hoạt động một tàu tốc hành đặc biệt trên tuyến Denentoshi nối giữa nhà ga Shibuya và Chuo-Rinkan, tuyến có nhiều người ở ngoại ô đi tàu vào nội thành. Tàu sẽ hoạt động từ 6 đến 7 giờ sáng hàng ngày cho đến ngày 21-7. Trong khi đó, hãng Tokyo Metro Co sẽ tăng số lượng tàu hoạt động vào sáng sớm.

Những người đi tàu trước hoặc sau giờ cao điểm vào các ngày thường trong tuần có thể tích điểm để nhận quà tặng của Cục Vận tải thuộc Chính quyền thành phố Tokyo. Ngoài ra, các công ty và chính quyền thành phố tham gia chiến dịch sẽ linh hoạt hơn trong việc quy định giờ làm việc hoặc cho làm việc ở nhà.

Phát biểu khi phát động chiến dịch, Thị trưởng thành phố Tokyo Yuriko Koike cho biết các chuyến tàu đầy chật người và giờ làm việc kéo dài là "tàn dư" của thời kỳ kinh tế Nhật Bản tăng trưởng nhanh do hoạt động sản xuất và tiêu thụ ồ ạt. Bà nhấn mạnh việc thay đổi lề lối như vậy là rất quan trọng để chiến dịch được thành công. Bà Koike đã từng cam kết giảm tải hành khách đi tàu vào giờ cao điểm trong cuộc vận động tranh cử chức thị trưởng thành phố hồi mùa hè năm ngoái.

Theo Bộ Đất đai, Hạ tầng cơ sở, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, trong tài khóa 2015, tỷ lệ đông hành khách trên tàu của nhiều tuyến đường sắt tại Tokyo là hơn 150% vào giờ cao điểm buổi sáng khi hành khách đứng ngồi sát nhau. Tỷ lệ này là gần 200% đối với một số tuyến đường sắt khi hành khách chen chúc trên tàu.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên