19/10/2017 18:56 GMT+7

“Tôi rất lo lắng về U-19 VN”

P.THẢO
P.THẢO

TTO - Đó là phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn sau khi U-19 VN thua 0-5 trước U-21 CLB Hà Nội trong trận đấu tập tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN chiều ngày 19-10, nhằm chuẩn bị cho vòng loại U-19 châu Á 2018 vào ngày 4-11 sắp tới.

HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: MINH CHIẾN

Kết quả quá cách biệt khiến HLV Hoàng Anh Tuấn không khỏi lo lắng cho các học trò của mình.

Khi được hỏi ông không hài lòng những điều gì ở các học trò của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn nói:“Phải nói là tôi quá lo lắng chứ không phải chỉ lo lắng. Chưa bao giờ chúng tôi thi đấu với kết quả như vậy dù là với những đội mạnh hơn nhiều. Vấn đề là các em chưa có sự tập trung cao độ, chưa có sự quyết tâm cần thiết và chiến thuật thì chưa có kỷ luật. Điều đó không phải dễ dàng để thay đổi trong ngày một ngày hai, chúng tôi phải làm việc rất vất vả để giải quyết những vấn đề này”.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho rằng kết quả trận đấu hôm nay vẫn chưa thể nói lên điều gì, nhất là trong thời điểm toàn đội vẫn đang nỗ lực cải thiện các vấn đề để chuẩn bị bước vào trận đấu vòng bảng U-19 châu Á 2018 sắp tới.

“Điều tôi yêu cầu ở trận đấu này là lối chơi như thế nào. Với một đối thủ mạnh, già dặn hơn, nhiều kinh nghiệm hơn thì các em bộc lộ rất nhiều sai số về kỹ năng, chiến thuật. Tôi chỉ hài lòng là các em vẫn chơi đến phút cuối với thể lực tạm chấp nhận được”.

Một pha tranh bóng giữa U-19 VN (áo đỏ) và U-21 Hà Nội trong trận giao hữu chiều 19-10. Ảnh: MINH CHIẾN

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng kết quả trận đấu là một lời cảnh tỉnh tới các cầu thủ, để họ nhận ra sân chơi sắp tới của đội tuyển VN rất khó khăn. “Thật ra, các em U-19 đá với các anh U-21 là một điều rất khó khăn. Kết quả cách biệt như vậy sẽ khiến các em nhận ra và tập trung nhiều hơn. Sắp tới, chúng tôi chuẩn bị tập trung và giải quyết những vấn đề chiến thuật như kế hoạch đã định"

Ở vòng loại U-19 châu Á 2018, U-19 VN nằm ở bảng H cùng các đối thủ: Lào, Đài Loan (Trung Quốc) và Macau. 

P.THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên