14/06/2004 06:42 GMT+7

Tội nghiệp Đoan Trang!

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Đã có nhiều mong đợi ở ca sĩ Đoan Trang trong chương trình ca nhạc Giai điệu bạn bè lần đầu tiên (diễn ra tại Huế vào tối 11-6) mang chủ đề Khi ta 20.

jc0fykcd.jpgPhóng to
Đoan Trang (trái) và ca sĩ Thái Lan Yayaying - Ảnh: T.T.D.
TT - Đã có nhiều mong đợi ở ca sĩ Đoan Trang trong chương trình ca nhạc Giai điệu bạn bè lần đầu tiên (diễn ra tại Huế vào tối 11-6) mang chủ đề Khi ta 20.

Mong đợi vì chương trình hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ, vì theo tiêu chí của nhà tổ chức, đây là chương trình dành cho những ca sĩ trẻ đang trên đường khẳng định giọng hát của mình.

Mong đợi vì đây là một chương trình khá công phu khi được truyền hình trực tiếp qua bảy đài: Hà Nội, Hải Phòng, Khánh Hòa, Đài Truyền hình Hà Nội khu vực Huế, Đà Nẵng, HTV, Cần Thơ.

Mong đợi vì đây cũng là chương trình ca nhạc mà bên cạnh một “nhân vật đinh” trong nước, sẽ luôn có một khách mời danh tiếng nước ngoài. Và mong đợi vì đây có thể coi là liveshow đầu tiên của Đoan Trang - “thỏi sôcôla biết hát” đầy triển vọng.

Nhưng mong đợi càng nhiều thất vọng càng nhiều. Kết cấu cả chương trình hết sức lỏng lẻo khiến vai trò của nhân vật chính hết sức mờ nhạt, dù cô đã hát và biểu diễn hết mình. Thiết kế sân khấu rườm rà nhưng lại rời rạc, vừa có đèn lồng, cây cỏ, nến, mô hình cầu Trường Tiền, bảng quảng cáo… nhưng không rõ thể hiện chủ đề gì.

Vả lại, với một sân khấu được thiết kế kiểu như vậy, thật không hợp với phong cách latin pop mà Đoan Trang theo đuổi. Đôi bạn dẫn chương trình, nam thì từ tốn chững chạc, nữ thì nhanh nhẩu lí lắc tạo nên một “hình thức tương phản rõ nét” (nếu không muốn nói là quá chỏi) trên sân khấu.

Là chương trình mang tên Giai điệu bạn bè nhưng rõ ràng những người bạn bên cạnh Đoan Trang trong đêm diễn dành cho cô vẫn chưa phải là những người bạn ăn ý trong sự nghiệp ca hát. Các ca sĩ ở Huế, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Lý Hải, Trần Tâm… tất cả đều không tạo được “phản ứng hóa học” với Đoan Trang.

Vì vậy, sự xuất hiện của những ca sĩ này chẳng những không tôn lên được giọng hát của Trang mà còn khiến chương trình trở nên… lọt chọt, biến Giai điệu bạn bè thành một chương trình ca nhạc tổng hợp chứ không phải là một chương trình có chủ đề, chủ điểm hẳn hoi.

Ngay cả tiết mục được trông chờ nhất - tiết mục song ca cùng cô ca sĩ người Thái Yayaying - cũng không tạo được épphê vì Xa rồi mùa đông không phải là bài “chiến” của Trang. Nếu như Yayaying cùng Trang hát Khi ta 20, Xin đừng quên tôi, Để anh cháy cùng em… thì rõ ràng người bạn đến từ phương xa này sẽ làm Trang “sáng” hơn.

Với hảo ý giúp các ca sĩ trẻ có một sân chơi để khẳng định mình, để phát triển hơn trong nghề hát, nhưng rõ ràng nhà tổ chức đã chưa thật khéo. Mong Giai điệu bạn bè lần 2, 3… sẽ “đẩy” được gương mặt chính lên đúng tầm hơn và khắng khít tình bạn bè hơn nữa.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên