21/01/2016 09:43 GMT+7

Tóc Tiên làm ninja giã gạo trong MV Big girls don't cry

Q.N.
Q.N.

TTO - Tóc Tiên chính thức giới thiệu MV 16+ "Big girls don’t cry" chiều 20-1. Ý tưởng dàn dựng lấy cảm hứng từ phim Trung Quốc Thập diện mai phục cùng màn vũ đạo "ninja giã gạo".

Tóc Tiên trong buổi giới thiệu MV vào chiều 20-1 - Ảnh: Thành Luân

Đúng như lời giới thiệu, MV Big girls don’t cry không chỉ thoả mãn phần nghe với giai điệu EDM "đã tai" mà còn "rửa mắt" người xem với nhiều hình ảnh bắt mắt, gợi cảm.

Có thể nói với MV này, Tóc Tiên có một cuộc thay đổi hình ảnh ngoạn mục khi lần đầu cộng tác với ekip tạo dựng hình ảnh của giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, cũng như tái hợp với đội ngũ sản xuất MV đắt show nhất hiện nay của nữ đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư.

Tóc Tiên và ê-kíp sáng tạo trong MV Big girls don't cry

Với sự đồng hành của hai nữ nghệ sĩ đầy cá tính này, Big girls don’t cry của Tóc Tiên mang thông điệp đề cao nữ quyền và sức mạnh của phụ nữ, thông qua câu chuyện và những hình ảnh ẩn dụ về cuộc trả thù của một nữ chiến binh khi phát hiện người yêu của mình phản bội.

Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ - người vừa có nhiều sáng tạo cho MV Mona Lisa của Văn Mai Hương - chia sẻ: “Ngay sau khi nghe ca khúc này, tôi đã cảm thấy rất thích nên vô cùng hứng thú khi tạo dựng phong cách châu Á cho Tóc Tiên trong MV này. Không chỉ tạo hiệu quả về mặt thị giác và thời trang, phong cách này cũng hoàn toàn phù hợp với chất nhạc của Big girls don’t cry”.

Rất nhiều mẫu trang phục trong MV Big girls don't cry của Tóc Tiên là do NTK Võ Công Khanh và Hoàng Tú thực hiện. 
“Vũ điệu ninja giã gạo” trong MV 
Trang phục và hình ảnh của Tóc Tiên trong MV được khuyến cáo là "không dành cho người dưới 16 tuổi xem".

Tuy nhiên, sau khi hình ảnh hậu trường được hé lộ, có ý kiến cho rằng, một số bộ trang phục có vẻ gợi cảm quá mức không phù hợp với khán giả trẻ.

Tóc Tiên tâm sự: “Với Big girls don’t cry, cả tôi và ekip đều muốn thoả sức sáng tạo, được làm những điều chưa ai làm với hi vọng mang lại điều gì đó mới mẻ cho khán giả. Phần trang phục được các nhà thiết kế sáng tạo riêng cho phù hợp với tính cách và hoàn cảnh của nhân vật.

Về mức độ gợi cảm, tôi nghĩ chúng hoàn toàn nằm ở mức chấp nhận được với những khán giả trên 16 tuổi. Điều tôi muốn chia sẻ nhất thông qua MV này là phụ nữ hãy tự tin làm những điều mình muốn, thậm chí thể hiện sức mạnh của mình thay cho sự chịu đựng.

Tôi không thể truyền đạt đến khản giả điều đó khi chính bản thân mình còn không dám làm những điều bản thân mình muốn”.

Tóc Tiên xây dựng hình ảnh gợi cảm.

Phần biên đạo của Big girls don’t cry cũng khá đặc biệt khi kết hợp nhiều động tác đơn giản mà ấn tượng, vừa thể hiện sức mạnh nữ quyền vừa truyền tải được nội dung của ca khúc. Trong quá trình quay, màn vũ đạo này lại được ekip gọi vui là “vũ điệu ninja giã gạo”, hứa hẹn gây sốt như “vũ điệu cồng chiêng”.

Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư còn sử dụng nhiều hình ảnh ẩn dụ như con rắn, giọt nước mắt chảy ngược, ánh sáng… để thể hiện thông điệp của MV. Tóc Tiên và ekip mời hai người mẫu đoạt giải cao nhất của America’s Next Top Model mùa 22 là Nyle DiMarco và Mamé Adjei tham gia đóng MV.

Mini album T của Tóc Tiên chỉ dành để tặng người hâm mộ chứ không bán

Cùng với MV Big girls don’t cry, Tóc Tiên còn gửi tặng đến người hâm mộ mini album có nhan đề cực kỳ ngắn gọn: T.

Đây được xem là sản phẩm âm nhạc chính thức của cô sau đúng một năm hoạt động chính tại thị trường trong nước và chỉ phát hành vài ca khúc rải rác trên các kênh online.

Album tập hợp bốn ca khúc do chính những tác giả trẻ là bạn bè thân thiết viết riêng cho Tóc Tiên như: Big girls don’t cry (Châu Đăng Khoa), Không thể tìm lại bình yên (Soobin Hoàng Sơn), I’m in love (Vũ Đức Thiện) và The beat of celebration (JustaTee). Trong đó, hai sáng tác của Châu Đăng Khoa và Soobin Hoàng Sơn là dành riêng tặng Tóc Tiên.

Hoàng Touliver và Long Halo đảm nhận phần sản xuất, hoà âm phối khí, thu âm cho các ca khúc của album.

* Xem clip Big girls don't cry (16+) của Tóc Tiên TẠI ĐÂY

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Th\u1eadp di\u1ec7n mai ph\u1ee5c c\u00f9ng m\u00e0n v\u0169 \u0111\u1ea1o "ninja gi\u00e3 g\u1ea1o"." />