26/02/2016 18:47 GMT+7

Tòa trả hồ sơ vụ bé gái bán vé số sinh con

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TTO - Tòa trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, đồng thời hủy bỏ biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với bị cáo bị truy tố trong vụ bé bán vé số sinh con trước 16 tuổi.

 

Bị cáo Bùi Văn Sơn tại tòa - Ảnh Đức Vịnh
Bị cáo Bùi Văn Sơn tại tòa - Ảnh Đức Vịnh

Sau một ngày mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ bé bán vé số sinh con trước 16 tuổi, cuối chiều 26-2, TAND huyện An Phú (An Giang) đã quyết định hủy bỏ biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với bị cáo Bùi Văn Sơn, đồng thời trả hồ sơ vụ án đề điều tra bổ sung.

Bị cáo Sơn 49 tuổi, ngụ thị trấn An Phú, huyện An Phú bị truy tố về tội giao cấu với trẻ em theo Điều 115 Bộ Luật hình sự. Đây là vụ án thu hút dư luận quan tâm nên có khá đông người đến theo dõi phiên tòa.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, đầu năm 2012 Huỳnh Thị Trúc Linh (SN 10-1996, ngụ xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú) đi khám bác sĩ và được xác định có thai hơn 5 tuần. Gia đình Linh tố cáo yêu cầu xử lý hình sự sông Sơn, với lý do ông này dụ dỗ để quan hệ tình dục nhiều lần làm Linh mang thai.

Sau khi sinh một bé gái, Linh tiếp tục tố cáo, viết giấy cam đoan mình chỉ quan hệ tình dục với bị cáo Sơn và đứa con sinh ra là con của ông này. Vụ việc được chuyển cho Công an tỉnh An Giang thụ lý, qua ba lần giám định AND ở ba nơi đều có kết quả đứa bé không có quan hệ huyết thống với bị cáo Sơn.

Vụ án sau đó được giao cho Công an huyện An Phú điều tra và bị cáo Sơn bị khởi tố, bắt giam từ ngày 29-5-1015.

Theo cáo trạng, qua điều tra và căn cứ lời khai của bị hại và một số người khác cùng với các tài liệu, chứng cứ khác như các biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản xem dấu vết thân thể, cơ quan tố tụng cho rằng đủ cơ sở để truy tố bị cáo Sơn nhiều lần giao cấu với Linh lúc Linh chưa đủ 16 tuổi.

Sau khi bị cáo Sơn bị tạm giam, ngày 6-7-2015 luật sư Huỳnh Phước Hiệp, bào chữa cho bị cáo, đến gặp đưa 300 triệu đồng để gia đình Linh ký vào tờ thỏa thuận do luật sư này tự soạn ra. Thấy trong đó có nội dung “Linh mang thai tinh thần không minh mẫn, quẫn trí và ghét ông Sơn nên tố cáo” gia đình em không đồng ý.

Hôm sau luật sư Hiệp soạn lại đơn bãi nại bỏ ra nội dung này, nên gia đình Linh đồng ý nhận 300 triệu đồng, ký đơn bãi nại xin xem xét giảm nhẹ cho bị cáo Sơn.

Trong khi đó bị cáo Sơn không nhìn nhận hành vi của mình, mà khai quen biết Linh do mua vé số. Ông thường nhậu có thuê nhà trọ nghỉ buổi trưa cho khỏe hẳn rồi mới về nhà. Linh vào phòng bán vé số, bị cáo trả tiền xong thì Linh ra khỏi phòng, chứ không có chuyện giao cấu.

Tại tòa, Linh khai chỉ quan hệ tình dục với bị cáo, trong khi kết quả giám định đứa bé sinh ra không có quan hệ huyết thống với bị cáo Sơn, lời khai dấu vết trên thân thể bị cáo thiếu chính xác, thời điểm quan hệ cũng chưa thống nhất với lời khai nhân chứng nên tòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ thêm.

Về “tác giả” đứa con do Linh sinh ra, Viện Kiểm sát cho biết cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên