03/12/2015 19:56 GMT+7

Tòa án Thái bác đơn xin xuất cảnh của bà Yingluck

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cho rằng lý do xin đi nước ngoài của bà Yingluck là chưa phù hợp và xác đáng, tòa án tối cao Thái Lan đã bác đơn của bà.

Sau khi rời chính trường, bà Yingluck Shinawatra lui về "ở ẩn" và vui thú điền viên - Ảnh do bà đăng lên trang Facebook cá nhân

Theo The Bangkok Post ngày 3-12, trước đó bà Yingluck Shinawatra có đơn xin đi châu Âu để tham dự cuộc thảo luận với các thành viên nghị viện châu Âu về tình hình tại Thái.

Tuy nhiên tòa án tối cao Thái Lan nói lý do này không xác đáng và đã bác đơn.

Trước đó tòa án này đã cho bà Yingluck tại ngoại với khoản tiền bảo lãnh 30 triệu baht do bà đang dính đến vụ kiện liên quan đến chương trình thu mua và trợ giá gạo cho nông dân gây thất thoát hàng tỉ baht.

Bà bị cáo buộc đã lơ là trách nhiệm hoặc lạm dụng quyền lực trong điều hành chương trình này, điều mà bà luôn bác bỏ.

Theo kế hoạch, ngày 15-1-2016, tòa sẽ mở phiên xét xử đầu tiên với việc lấy lời khai của các nhân chứng.

Bà Yingluck Shinawatra được bầu làm thủ tướng thứ 28 của Thái Lan sau cuộc tổng tuyển cử năm 2011. Bà Yingluck là nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan và là thủ tướng trẻ tuổi nhất trong hơn 60 năm.

Bà bị bãi chức vào ngày 7-5-2014 theo một phán quyết của Tòa án Hiến pháp với tội danh lạm quyền. 

Sau khi rời chính trường, bà lui về "ở ẩn" và vui thú điền viên. Bà cũng nhiều lần tuyên bố không có ý định trốn khỏi Thái Lan và khẳng định quyết tâm theo đuổi đến cùng các vụ kiện liên quan đến bà.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên