24/03/2010 22:00 GMT+7

Tình yêu vẫn đẹp sao

THẢO VY (Theo Associated Content)
THẢO VY (Theo Associated Content)

TTO - Đối với những người đã qua một lần dang dở và có con cái, quả chẳng dễ dàng tìm thấy một tình yêu mới. Việc này cũng dễ hiểu thôi vì nhiều người trong chúng ta không muốn quan hệ tình cảm với người từng có gia đình.

o6h6n8Qk.jpgPhóng to
Những người đồng cảnh sẽ dễ cảm thông với nhau hơn - Ảnh minh họa

Nếu bạn không biết làm gì để khởi đầu quá trình tìm kiếm đầy gian nan này, hãy thử nghiền ngẫm những lời khuyên sau, chúng có thể giúp ích cho bạn đấy.

1. Bạn không lẻ loi một mình

Hãy tìm cách liên hệ với các bà mẹ hoặc ông bố cùng cảnh ngộ. Bạn bè xung quanh hẳn ai cũng biết tối thiểu một người như vậy.

Bạn có thể nhờ bạn bè giới thiệu với những ông bố hoặc bà mẹ đơn thân, tổ chức ăn trưa tập thể cho cả nhóm. Hãy để bọn trẻ ra chơi ngoài sân trong khi các bạn nói chuyện với nhau về những khó khăn cũng như nỗ lực phấn đấu khi phải một mình nuôi dạy con. Những người đồng cảnh sẽ dễ cảm thông với nhau hơn.

2. Nhờ trông giúp con cái

Những người trong nhóm có thể hỗ trợ nhau. Hôm nay, người này trông hộ con để người kia có thể gặp gỡ hẹn hò, hôm sau lại đến lượt người khác.

Tuy nhiên, đừng mải mê hẹn hò mà bỏ quên con cái. Nếu tình hình học tập của bé có dấu hiệu giảm sút hay nhà cửa không gọn gàng, ngăn nắp, bạn phải xem lại mình nên ưu tiên cho việc gì hơn.

3. Đừng phô trương mối quan hệ mới

Bạn không nên phô trương mối quan hệ mới hay diễu qua diễu lại người yêu mới trước mặt chồng/vợ cũ. Điều đó chẳng hay ho gì. Hơn nữa, dù đã chia tay nhau nhưng với vai trò cha mẹ, hai người nên suy nghĩ làm gì tốt nhất cho con thay vì gợi nhớ cảnh cha mẹ chia tay ngày trước.

4. Sống trung thực

Có thể người ấy từ chối tiến tới với bạn vì bạn đã có con, điều này cũng bình thường. Hãy biết cách chấp nhận nhưng đừng vì thế mà bỏ cuộc.

Dù không thích bị khước từ, bạn cũng không nên dấu diếm tình trạng hôn nhân, con cái của mình. Chẳng đáng thế đâu. Nếu người ấy không yêu bạn nữa chỉ vì bạn đã có con, hẳn anh ấy/cô ấy chẳng phải là người thích hợp với bạn.

5. Nghĩ đến bản thân

Trước khi bạn trở thành một người mẹ hoặc một người cha, bạn từng có cuộc sống riêng. Bạn cũng có những đam mê, sở thích mà bạn tạm gác sang một bên khi có con.

Hãy quay về cuộc sống ngày xưa bạn từng sống. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động cộng đồng; điều này chẳng những tốt cho bạn mà còn cho cả bọn trẻ nữa. Các con bạn sẽ hạnh phúc khi thấy mẹ/cha chúng có cơ hội làm những điều mà họ thích. Ngoài ra, đây cũng là dịp dạy chúng biết đam mê một điều gì đó hoặc thử thực hiện những điều mới lạ.

6. Tận hưởng niềm vui

Đừng quá tập trung tìm cho được mảnh tình mới dù bạn chẳng hứng thú gì khi gặp gỡ người ấy. Hẹn hò phải mang lại cho bạn niềm vui xen lẫn sự hồi hộp như lần đầu chơi trò chơi cảm giác mạnh. Đừng e dè vì sợ thất bại, hãy mạo hiểm và tận hưởng niềm vui

7. Bạn cũng đáng yêu lắm mà!

Ly hôn có thể khiến bạn chán ngán bản thân mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ngày xưa bạn cũng từng một thời khiến người chồng cũ đảo điên vì yêu bạn.

Đừng mất tinh thần chỉ sau một lần vấp ngã. Bạn vẫn tuyệt vời và đáng được trân trọng. Hãy dành thời gian xem qua tập hình cũ để hồi tưởng mình trông ra sao trước khi lập gia đình và sinh con đẻ cái.

8. Dục tốc bất đạt

Đừng quá vội vã chạy thục mạng đến đích, nghĩa là thúc cưới hỏi cho bằng được. Tương tự, đừng hấp tấp giới thiệu người ấy với con bạn. Hãy khéo léo dò hỏi xem con suy nghĩ thế nào về việc hẹn hò và cảm giác của chúng ra sao nếu bạn có ý tìm cho mình một hạnh phúc mới. Không nên cứ quen người nào là dẫn về giới thiệu cho con gặp mặt. Khi nào quyết định tiến tới nghiêm túc, hai bên gặp nhau cũng không muộn.

Tuy thế, không nên giấu người ấy mình có con hay dấu bọn trẻ mẹ đang hẹn hò. Hãy để người ấy ghé nhà đưa đón bạn và nhờ con ra mở cửa. Hãy để hai người từ từ quen dần với sự xuất hiện của nhau và tránh làm gì quá đột ngột.

9. Ra mắt chính thức

Khi sẵn sàng, hãy chọn một địa điểm nào đó vui tươi và tương đối phù hợp với cả hai bên. Hãy mời người ấy dung cơm trưa cùng bạn và con, sau đó bày một vài trò chơi chung để hai bên thêm gần gũi.

THẢO VY (Theo Associated Content)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên