27/09/2013 00:01 GMT+7

Tình yêu trẻ thơ trong tranh của Iwasaki Chihiro

Nguồn: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
Nguồn: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Tin dịch vụ - Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam cùng Bảo tàng Nghệ thuật Chihiro phối hợp tổ chức triển lãm nghệ thuật có tên “Iwasaki Chihiro & Việt Nam” từ ngày 28-9 đến 27-10-2013 tại Hà Nội.

Buổi khai mạc triển lãm sẽ diễn ra vào lúc 10g ngày 28-9, với buổi nói chuyện của Phó giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Chihiro tại Azumino – Bà Yuko Takesako về chủ đề: “Chihiro – Nữ họa sĩ kết nối Nhật Bản và Việt Nam: Tình yêu chân thành cho thế giới hòa bình, giàu có, tươi đẹp và những điều đáng yêu” (tất cả mọi người đều có thể tham dự buổi khai mạc).

Iwasaki Chihiro (1918-1974) là một trong những nữ nghệ sĩ, họa sĩ vẽ tranh minh họa người Nhật được yêu thích nhất trên thế giới. Bà nổi tiếng bởi sự kết hợp độc đáo giữa tranh thủy mặc của phương Đông và tranh màu nước của phương Tây.

Chihiro rất thích vẽ về trẻ em và các loài hoa. Trẻ em trong tranh của Chihiro hiện lên rất sinh động, đầy cảm xúc và có nhiều biểu cảm nội tâm. Bà trồng rất nhiều loài hoa trong vườn nhà, các loài hoa này đua nở quanh năm và đây cũng là nguồn sáng tác của bà.

Pk66jwiG.jpg
Iwasaki Chihiro “Hoa hướng dương và em bé” (1971)
vfrYMWy6.jpg
Iwasaki Chihiro “Bé gái cầm hoa đồng tiền” (Khoảng 1970)
Nguồn: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên