03/11/2016 18:39 GMT+7

Tình cờ phát hiện tại sao mình vô sinh

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Vợ chồng anh V.D.T. (31 tuổi, ở huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) vô sinh hơn 6 năm, từng đi khám và điều trị vô sinh nhiều nơi nhưng chưa có con, kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của người chồng cho thấy bị vô tinh (không có tinh trùng).

Tình cờ trong một lần tham dự cuộc trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa nam học, bác sĩ thăm khám và phát hiện người chồng bị giãn tĩnh mạch tinh bên phải độ 3, đây là nguyên nhân dẫn đến vô tinh.

Anh T. được các bác sĩ chuyên khoa nam học Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) và Bệnh viện quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) tư vấn và phẫu thuật vi phẫu cột tĩnh mạch tinh giãn qua ngã bẹn bìu thành công. Ca mổ mở ra hi vọng cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn, có nguyên nhân từ người chồng vô tinh.

Theo bác sĩ Hồ Thanh Út - chuyên khoa ngoại niệu Bệnh viện Phương Châu, giãn tĩnh mạch tinh là hiện tượng giãn bất thường của hệ thống tĩnh mạch dây leo trong ở tinh hoàn.

Đây là một bệnh khá phổ biến ở nam giới và là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới. Tuy nhiên các biểu hiện rất mơ hồ nên khó phát hiện như: cảm giác khó chịu, nặng tức hoặc đau ở tinh hoàn...

Sau khi được phẫu thuật vi phẫu cột tĩnh mạch tinh bị giãn, một thời gian sau người bệnh có tinh trùng trở lại và khoảng 70% trường hợp có thể sinh con tự nhiên.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên