08/08/2017 12:02 GMT+7

Tiểu thuyết Nhật bán chạy tại Trung Quốc

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Theo Hãng tin Nikkei (Nhật Bản), bất chấp những khác biệt, độc giả Trung Quốc và Nhật Bản chắc chắn có những "đồng thanh tương ứng" nhất định.

Nhà văn Keigo Higashino, 59 tuổi, hiện là nhà văn Nhật Bản rất ăn khách tại Trung Quốc - Ảnh: Nikkei

Bởi nếu không thế, thật khó lý giải được nguyên nhân thành công của tiểu thuyết Miracles of the Namiya General Store (Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya) của nhà văn Nhật Bản Keigo Higashino.

Cuốn tiểu thuyết viết năm 2012 của nhà văn 59 tuổi người Nhật này là cuốn sách giấy bán chạy nhất trên trang Amazon tại Trung Quốc trong sáu tháng đầu năm nay, cũng là cuốn sách có phiên bản điện tử đứng thứ hai trong danh mục ebook bán chạy nhất tại Trung Quốc.

Phó giáo sư Nhật Bản học Yi Xiaoli của Đại học Sư phạm Tứ Xuyên (Trung Quốc) phân tích:

“Các tiểu thuyết Nhật Bản nói về những vấn đề người Trung Quốc đang phải đối mặt như giáo dục trẻ em, sự mất đi mối quan hệ tương tác giữa con người với nhau, áp lực công việc quá tải và căng thẳng.

Người Trung Quốc có thể hiểu và đồng cảm với các nhân vật trong những tiểu thuyết Nhật Bản”.

Theo Nhà xuất bản Thinkingdom Media tại Bắc Kinh - đơn vị xuất bản các cuốn sách của nhà văn Higashino, chỉ riêng cuốn Miracles of the Namiya General Store đã bán được hơn 4 triệu bản.

Còn theo trang bán sách online Dangdang.com, trong 100 đầu sách bán chạy nhất năm ngoái trên trang có 12 đầu sách của Nhật Bản, trong đó có 4 tác phẩm của Higashino.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên