27/06/2017 11:24 GMT+7

Hàng ngàn người mừng sinh nhật Harry Potter

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Ngày 26-6, hàng ngàn người hâm mộ, trong đó có nhiều bạn trẻ Việt Nam, đã rủ nhau lên mạng xã hội để mừng cậu bé phù thủy Harry Potter 20 tuổi, hay nói đúng hơn là mừng 20 năm tập truyện Harry Potter đầu tiên ra đời.

Biểu tượng cảm xúc mới mừng sinh nhật Harry Potter của Twitter
Biểu tượng cảm xúc mới mừng sinh nhật Harry Potter của Twitter

Ngày 26-6-1997, nữ tác giả J. K. Rowling ra mắt quyển đầu tiên trong loạt truyện, quyển Harry Potter and the Philosopher's Stone.

Ngày đó, có ai ngờ rằng cuốn sách bị từ chối xuất bản nhiều lần và thậm chí đến khi xuất bản được thì chỉ được in có 500 bản, đến hôm nay trở thành loạt truyện ăn khách trên toàn cầu và được chuyển thể thành một trong những loạt phim đình đám nhất thế giới.

Để đánh dấu dịp này, hơn 60.000 dòng tweet (dòng trạng thái) đã được “bắn” liên tục lên mạng xã hội Twitter trong vòng 24 tiếng cùng từ khóa #HarryPotter20, trở thành một trong những xu hướng tìm kiếm hàng đầu trên thế giới.

Trong vòng một tuần trước ngày kỷ niệm, người hâm mộ cũng đã đăng các dòng trạng thái ăn mừng rải rác trên Twitter, chia sẻ cảm xúc của mình về loạt truyện này.

Nhiều người còn đăng các câu trích từ truyện, hình ảnh từ phim với cùng mục đích kỷ niệm ngày Harry Potter ra đời.

“Không gì có thể khiến bạn cảm thấy rằng mình đã già như khi thấy Harry Potter đã 20 tuổi” - một người dí dỏm viết. Nhiều mọt sách cũng không quên gửi lời cảm ơn đến “mẹ đẻ” của Harry Potter - nhà văn J. K. Rowling.

Các mạng xã hội cũng nhanh chóng bắt kịp và hết lòng chiều người dùng của mình. Cả Twitter và Facebook đều ra mắt một số tính năng để người dùng thỏa sức chúc mừng sinh nhật Harry Potter.

Trong khi Twitter cho ra đời một biểu tượng cảm xúc mới có hình cặp mắt kính và vết sẹo hình tia chớp “thương hiệu” của Harry Potter, thì Facebook cũng không kém cạnh khi “dụ” người dùng bình luận tên của các nhân vật trong truyện.

Cụ thể, nếu người dùng bình luận một số nội dung liên quan đến bộ truyện, những nội dung này sẽ được hiển thị bằng nhiều màu sắc khác nhau, chưa kể khi nhấp chuột, màn hình sẽ hiện ra đũa thần cùng pháo hoa rực rỡ.

Có vẻ như Facebook đã thành công trong việc lấy lòng người dùng của mình, khi có người ca ngợi rằng “đây là điều tuyệt vời nhất mà Facebook từng làm”.

Không chịu thua, mạng xã hội Snapchat - thiên đường của những bức ảnh selfie - cũng trưng ra lại ứng dụng chỉnh ảnh với chủ đề Harry Potter.

Có thể nói đối với nhiều người, bộ truyện này đã trở thành một thứ tình yêu mãnh liệt mà không gì có thể thay đổi được, như lời cô Hannah Owens chia sẻ với BBC:

“Tôi thuộc thế hệ lớn lên cùng Harry Potter và đã từng xếp hàng nhiều giờ liền giữa đêm chờ đợi sách mới ra lò. Tôi yêu loạt truyện này từ khi còn nhỏ và giờ dù tôi đã lớn thì vẫn không có gì thay đổi”.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên