15/06/2017 16:00 GMT+7

Sách vừa hay vừa đẹp, mãn nhãn cho phụ huynh và trẻ em

MINH PHÚC
MINH PHÚC

TTO - Sách không chỉ hay về nội dung mà còn đẹp và phong phú về hình thức cũng như minh họa chính là món quà tinh thần lớn cho trẻ nhỏ cũng như phụ huynh.

*** Error ***
Hình ảnh trong Big Book - Cuốn sách khổng lồ về cơ thể người - Ảnh: M.PHÚC

Những quyển Big Book - Cuốn sách khổng lồ cho tuổi 5+, những quyển Lift The Flap - Lật mở khám phá cho tuổi 3+ đến What’s happening to me? - sách về băn khoăn tuổi dậy thì cho bạn trai, bạn gái tuổi 10+, hay những quyển ý tưởng sáng tạo về khoa học cho bạn trai, đan len hay làm đồ handmade cho bạn gái... được dịch và phát hành rầm rộ trong thời gian gần đây.

Đây là những sách của NXB Usborne (Anh) nổi tiếng trên thế giới với dòng khoa học, khám phá, kiến thức và các ý tưởng sáng tạo cho thiếu nhi, nay đã được Đinh Tị đưa đến được tay các độc giả nhí Việt Nam.

Cùng dòng sách Usborne, tại Việt Nam cũng đã xuất hiện bộ Khởi đầu lịch sử: Ai là những con người đầu tiên?/ Ai xây kim tự tháp?/ Lâu đài để làm gì?/ Người La Mã là ai?/ Người Viking là ai? hoặc Lạc vào thế giới Toán/ Hóa/ Vật lý/ Sinh học (NXB Trẻ) cho độ tuổi từ 8+; bộ Sẽ ra sao nếu thiếu nước sạch/ Sách/ Điện/ Điện thoại di động/ Nhà vệ sinh/ Thuốc kháng sinh (NXB Kim Đồng) cho độ tuổi 6+.

Dễ dàng chọn sách vừa đẹp vừa nhiều kiến thức và có thể tin cậy được về chất lượng dịch là các bộ Bách khoa của Đông A như: Bách khoa cho trẻ em; Vì sao? Thế nào?, Bách khoa tri thức bằng hình; Bách khoa lịch sử thế giới; Âm nhạc cho trẻ em; Atlas giải phẫu cơ thể người...

Sự khám phá qua những quyển sách này dường như vô cùng tận, giúp trẻ nhỏ đọc có hệ thống về khoa học và có thể gìn giữ sách để tra cứu lâu dài.

Loạt sách khổ lớn, bìa dày với các quyển: Những phát minh làm thay đổi cuộc đời bạn, Kỷ lục thế giới, Atlas muôn loài (Nhã Nam) cũng là lựa chọn dành cho trẻ mê khoa học.

Với dòng sách để bổ trợ cho việc học, tìm hiểu nghề nghiệp, bạn đọc có thể chọn các quyển:

Màu sắc, Nguyên tố (thuộc dòng sách khoa học, in ấn màu sắc đẹp - NXB Trẻ) dành cho lứa tuổi 10+ tìm hiểu về ý nghĩa của màu sắc hay hiểu biết về các nguyên tố hóa học một cách thông minh.

Bộ Tinh thông toán học của Singapore từ độ tuổi 6+ (Minh Long Books) bổ trợ kiến thức toán học kích thích khả năng tư duy phán đoán.

Quyển Thích gì làm nấy (Đông A) của nhà văn Nhật Ryu Murakami về việc tìm hiểu và chọn lựa nghề nghiệp cho các bạn từ 13+.

Không chỉ có nhiều ấn bản nước ngoài của các NXB nổi tiếng thế giới được khai thác bản quyền - in đẹp gần giống với sách nước ngoài, các bản sách vốn nổi tiếng tại Việt Nam cũng thay đổi về hình thức trình bày, như các ấn bản của NXB Kim Đồng dịp kỷ niệm 60 năm, nổi bật là quyển Lĩnh Nam Chích Quái được họa sĩ Tạ Huy Long vẽ tranh minh họa.

Đọc những câu chuyện về các nhân vật thần kỳ của Việt Nam và xem tranh vẽ tài hoa in trên khổ lớn khiến bạn đọc nhỏ và cả phụ huynh gần như mãn nhãn.

MINH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên