13/06/2017 17:04 GMT+7

Tác giả Harry Potter vào top nghệ sĩ kiếm nhiều tiền nhất thế giới

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Tạp chí Forbes mới đây công bố rapper người Mỹ Diddy là nghệ sĩ kiếm được nhiều tiền nhất thế giới trong năm qua.

Rapper Diddy - Ảnh: Getty Images
Rapper Diddy - Ảnh: Getty Images

Theo thống kê mới nhất về 100 ngôi sao kiếm được nhiều tiền nhất thế giới (thu nhập trước thuế) từ tháng 6-2016 đến tháng 6-2017 mà Forbes mới công bố ngày 12-6, Diddy hiện dẫn đầu bảng với 130 triệu USD.

Con số này có được là nhờ vào doanh thu từ tour Bad Boy Family Reunion Tour diễn ra tại khu vực Bắc Mỹ từ tháng 8 đến tháng 10 năm ngoái, cổ phần của anh trong công ty rượu vodka Ciroc và doanh thu từ nhãn hàng quần áo Sean John do anh sáng lập.

Diddy tên thật là Sean John Combs, được biết đến với vai trò là rapper, ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, nhà sản xuất âm nhạc và doanh nhân. Trong sự nghiệp của mình, anh từng giành được 3 giải Grammy danh giá.

Tháng 5 năm nay, Diddy cũng là nghệ sĩ hip-hop giàu nhất thế giới theo thống kê của Forbes, với tài sản lên đến 820 triệu USD.

Xếp sau Diddy trong danh sách 100 nghệ sĩ kiếm được nhiều tiền nhất trong 12 tháng qua là nữ hoàng R&B Beyoncé với 105 triệu USD. Hiện tại, nữ ca sĩ Run The World đang tạm nghỉ đi lưu diễn và chuẩn bị cho việc chào đón 2 bé sinh đôi.

Beyoncé đang chờ đón hai bé sinh đôi - Ảnh: Getty Images
Beyoncé đang chờ đón hai bé sinh đôi - Ảnh: Getty Images

Người nổi tiếng đứng thứ ba trong danh sách giàu có này là nhà văn J.K. Rowling. “Mẹ đẻ” của Harry Potter đã kiếm được 95 triệu USD trong 12 tháng qua.

Một rapper khác cũng nằm trong tốp dẫn đầu danh sách là Drake với 94 triệu USD, còn ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo về thứ 5 với 93 triệu USD.

Bảng xếp hạng năm nay cũng chứng kiến sự tụt dốc trong thu nhập của nữ ca sĩ Taylor Swift, khi cô từ vị thế dẫn đầu với 170 triệu USD năm trước, tụt xuống đến tận thứ 49 năm nay.

Trong 12 tháng qua, nữ ca sĩ Wildest Dream chỉ kiếm được 44 triệu USD, giảm hơn gấp 3 lần so với thu nhập năm trước đó. Nguyên nhân của việc này có thể là do từ năm 2015 đến nay, giọng ca Shake It Off chưa hề ra album nào và cũng không đi lưu diễn.

Ngôi sao mạng xã hội Kylie Jenner là một trong những nhân tố mới trong danh sách năm nay, đứng thứ 59.

Kylie Jenner - Ảnh: Getty Images
Kylie Jenner - Ảnh: Getty Images

Thành viên nhỏ nhất gia đình nổi tiếng với các show truyền hình thực tế Kardashian kiếm được 41 triệu USD trong 12 tháng qua, nhờ vào thù lao cô được trả cho việc quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội, tiền kiếm được từ chương trình thực tế của gia đình và các nhãn hàng mỹ phẩm và quần áo do chính cô sáng lập.

Ngoài ra còn có một số gương mặt mới như diễn viên hài Amy Schumer, người dẫn chương trình Steve Harvey và rapper Chance The Rapper.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên