03/06/2017 14:31 GMT+7

Bụng Phệ nhanh chân và khi bà mẹ nào cũng có thể viết sách

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Một phần nội dung buổi ra mắt sách Bụng Phệ nhanh chân của tác giả Nguyễn Lệ Chi tại Đường sách sáng 3-6 nhằm truyền đi thông điệp mỗi bà mẹ nên viết về con mình.

Tác giả Nguyễn Lệ Chi (đứng) đang kêu gọi những bậc phu huynh hãy ghi chép về con mình để hình thành bản thảo - Ảnh: L.Điền
Tác giả Nguyễn Lệ Chi (đứng) đang kêu gọi những bậc phu huynh hãy ghi chép về con mình để hình thành bản thảo - Ảnh: L.Điền
Hiện Việt Nam khá khan hiếm sách thiếu nhi, đặc biệt là sách về các vấn đề đương đại như trẻ con bị lạm dụng, ấu dâm... và cả sách về những vấn đề phù hợp với con trẻ cũng thiếu, nên chúng tôi muốn kêu gọi những bà mẹ hãy chia sẻ những chuyện tuy vụn vặt của con trẻ, nhưng chứa đựng cả những tư duy trẻ con, chuyện nuôi dạy con và những trải nghiệm của người trong cuộc, rất cần để bổ sung vào dòng sách thiếu nhi hiện nay...
Nguyễn Lệ Chi đề nghị trong vị thế người đứng đầu thương hiệu sách Chibooks.

Với thông điệp đó, buổi ra mắt tập sách vừa như một trình làng tác phẩm của mẹ viết cho con, vừa như một tọa đàm kết nối những ý kiến ở chiều hướng sáng tác.

Đây cũng là lần đầu tiên Lệ Chi ra mắt tác phẩm do chính mình sáng tác, xuất phát từ tấm lòng của một người mẹ, ghi chép những trang nhật ký của cô bé Bảo Trân với tên gọi thân mật là Bụng Phệ.

Bạn đọc sẽ bắt gặp những câu chuyện nhẹ nhàng xoay quanh cuộc sống ở trường và ở nhà của một cô bé  thông minh, lém lỉnh lẫn hơi hậu đậu.

Nhân vật chính Bụng Phệ cũng có mặt tại buổi ra mắt sách, cô bé tham gia đọc thuộc lòng bài thơ mà mẹ đã viết cho mình khi ở nước ngoài hay tin Bụng Phệ ở nhà bị ốm nặng. 

Và điều thú vị là khi có một bạn cùng lứa lên hỏi Bụng Phệ sau này có muốn viết văn giống như mẹ không, Bụng Phê tiết lộ rằng: Hiện giờ, tối nào mình cũng viết truyện.

Mọi người ồ lên, và Lệ Chi xác nhận rằng, việc “viết truyện” của Bụng Phệ xuất phát từ việc đêm nào cũng diễn ra cảnh mẹ kể chuyện cho con, riết rồi không còn chuyện để kể nữa, mẹ mới nảy ra sáng kiến bảo, thôi con kể chuyện cho mẹ đi, và Bụng Phệ bắt đầu hành trình “sáng tác truyện” của mình vào mỗi tối.

Không chỉ thế, cùng với hành trình đa đoan nhiều việc của mẹ, Lệ Chi cho biết sẽ theo đuổi dự án tạm gọi là “Bụng Phệ phiêu lưu ký” ghi lại những dặm đường các nước mà Bụng Phệ sẽ cùng mẹ đi qua.

Bụng Phệ (Bảo Trân) tham gia đọc thơ tại buổi ra mắt sách - Ảnh: L.Điền
Bụng Phệ (Bảo Trân) tham gia đọc thơ tại buổi ra mắt sách - Ảnh: L.Điền
Sách do NXB Kim Đồng ấn hành - Ảnh: L.Điền
Sách do NXB Kim Đồng ấn hành - Ảnh: L.Điền

Trong vai trò dẫn chuyện cho buổi tọa đàm, nhà văn Trần Quốc Toàn chia sẻ: “Trong quyển này có rất nhiều chuyện hay, có chương hoàn toàn có thể xem như một truyện ngắn hoàn chỉnh và là truyện hay, như chương Không lấy răng, không nhận tiền là một minh chứng”.
LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên