17/12/2016 19:37 GMT+7

​Bán tri thức sao cho được thặng dư

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Tiến sĩ Lê Thanh Hải vừa có cuộc gặp mặt thân tình vào chiều 17-12 với đồng nghiệp, người quen và NXB Chính trị Quốc gia Sự thật để trao đổi về quyển sách mới ra của ông: Giá trị thặng dư trong nền kinh tế nối kết.

Sách do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật ấn hành tháng 10-2016 - Ảnh: L.Điền
Sách do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật ấn hành tháng 10-2016 - Ảnh: L.Điền

Về VN để dự Hội thảo Quốc tế Việt Nam học lần 5 và tranh thủ trong vài giờ ghé TP.HCM trước khi trở lại London, Lê Thanh Hải hẹn gặp mọi người như một cuộc chia sẻ về đề tài anh theo đuổi bấy lâu nay: Làm thế nào để “buôn” tri thức từ Việt Nam ra nước ngoài và từ nước ngoài về Việt Nam sao cho có lãi hiểu theo nhiều nghĩa.

Và quyển sách Giá trị thặng dư trong nền kinh tế nối kết do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật vừa ấn hành là một phần trong hành trình theo đuổi đó. Nói như tác giả, đây là triết học ứng dụng: “Mối quan tâm của tác giả tập trung vào các quá trình sản xuất, tạo ra từ hàng hóa thông tin và giải trí cho đến các giá trị phi vật chất trong xã hội, nhằm xác định vài thông số giúp xây dựng một kịch bản phát triển bền vững trong điều kiện và hoàn cảnh Việt Nam”.

Ở tác phẩm mới nhất này, bạn đọc sẽ nhận thấy thật nhiều bài học và ý tưởng đắt giá thông qua kinh nghiệm của bản thân tác giả được dồn nén vào quyển sách chỉ hơn 170 trang, văn phong mềm mại, lối diễn đạt trong sáng và ví dụ minh họa sinh động đủ để tạo những “ngõ vào” hấp dẫn cho người đọc có thể tiếp nhận các khái niệm khô khan. Và tác giả, với số vốn tích lũy của mình, hẳn cũng đang có kha khá giá trị thặng dư từ những “chuyến buôn tri thức” như vậy.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên