22/11/2016 18:55 GMT+7

200 bộ từ điển và 300 đầu sách triển lãm ở Huế

MINH AN
MINH AN

TTO - Chiều 22-11, tại không gian Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (15 Lê Lợi, TP Huế) đã diễn ra triển lãm Hành trình giới thiệu đến người xem hàng trăm bộ từ điển ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hơn 200 bộ từ điển với các thể loại khác nhau được trưng bày giới thiệu đến người xem tại triển lãm. Ảnh: MINH AN

Hoạt động này do nhiều sưu tập trẻ Lê Duy Trường phối hợp với Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng tổ chức.

200 bộ từ điển với 300 đầu sách được giới thiệu lần này có niên đại từ thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20. “Sách cũng như đời người, có cuộc sống riêng của nó. Và sách chỉ thật sự sống khi nằm trên tay bạn đọc…” nhà sưu tập Duy Trường nói về ý nghĩa khi mở cuộc triển lãm này.

Sau khai mạc triển lãm, Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng cùng nhà sưu tập Lê Duy Trường đã tổ chức chương trình bán đấu giá sách gây quỹ trao học bổng cho sinh viên Đại học Huế.

6 cuốn sách (nhiều bản trong số này có thủ bút của tác giả) đã được bán đấu giá kịch tính và hào hứng, thu về số tiền 27,9 triệu đồng gồm: Bán buồn mua vui (1954) và Tiếng hát sông Hương (1972) của tác giả Ưng Bình Thúc Giạ Thị; Chinh phụ ngâm khúc (1943) của Đặng Trần Côn; Việt Nam văn hóa sử cương (1938) của Đào Duy Anh; Ngụ ngôn của người đãng trí (1969) của Ngô Kha và Việt Nam văn học giảng bình (1961) của Phạm Văn Diêu.

Bên cạnh việc đấu giá, người mua lẫn người thưởng lãm còn được các nhà nghiên cứu, nhà văn hóa Huế như Bửu Ý, Phan Đăng, Trần Đại Vinh giới thiệu chi tiết tiểu sử, sự tồn tại và giá trị của từng cuốn sách.

Ngoài ra, nhiều tấm lòng hảo tâm thông qua chương trình cũng ủng hộ tổng số tiền 10,5 triệu đồng gộp vào với số tiền bán đấu sách giúp đỡ sinh viên. Những sinh viên được nhận sẽ là những người có công trình nghiên cứu về văn hóa - lịch sử Huế đạt chất lượng tốt.

Dự kiến, buổi trao học bổng sẽ diễn ra vào sáng 26-11 ngay tại không gian triển lãm. Riêng triển lãm sẽ mở cửa đón người xem đến hết ngày 2-12.

MINH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên