01/06/2016 14:03 GMT+7

Phoenix Hồ khuyên bạn trẻ "Cứ đi - để lối thành đường"

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - Sáng 31-5, Tại Trường Đại học RMIT, TP. HCM, Phoenix Ho ra mắt cuốn sách khởi nghiệp thứ hai của cô mang tên Cứ đi - để lối thành đường.

Tác giả Phoenix Hồ ký tặng sách tại buổi giao lưu - Ảnh: T.Q.

Chia sẻ với gần 200 bạn trẻ sinh viên và nhiều bậc phụ huynh, tác giả Phoenix Hồ - người có nhiều năm kinh nghiệm hướng nghiệp và có hai bằng Thạc sĩ về Giáo dục và Tư vấn Phát triển Hướng nghiệp ở Úc và Hoa Kỳ cho biết: "Tôi đã mất 12 năm để tìm con đường đi cho mình. Vì vậy, viết cuốn sách này tôi muốn các bạn trẻ rút ngắn thời gian xuống 12 tháng, hoặc có thể ngắn hơn nữa".

Từ trải nghiệm của bản thân và kinh nghiệm qua nhiều năm làm công tác giảng dạy, tư vấn giáo dục hướng nghiệp, Phoenix Hồ đã đưa vào cuốn sách nhiều vấn đề gợi mở cho các bạn trẻ cách tự khám phá và phát hiện năng lực bản thân, tự tin trải nghiệm trước mọi thử thách.

Đồng thời, những vướng mắc trong mối quan hệ với gia đình, bạn bè đều được tác giả gợi ý tháo gỡ hợp tình, hợp lý và hợp tâm lý lứa tuổi. Giao lưu với các bạn trẻ, tác giả Phoenix Hồ đã giải đáp nhiều câu hỏi thú vị và gợi mở hướng giải quyết vấn đề một cách thấu đáo. 

Một nhân vật khá đặc biệt lặng lẽ đến Hội trường khá sớm. Đó là ca sĩ Dương Quyết Thắng, anh bước lên bục chia sẻ con đường anh lựa chọn khiến nhiều người xúc động ứa nước mắt. Thắng cho biết anh chưa từng được ngồi trên ghế giảng đường đại học, bởi khi giấy báo trúng tuyển vào trường âm nhạc cũng là lúc anh gặp tai nạn và phải cắt bỏ hai bàn tay.

Xuất viện trong sự đau đớn về thể xác và tinh thần của một người tàn phế, anh đã đứng dậy thử sức với nhiều công việc để kiếm sống và đều thất bại. Cuối cùng anh đã trở về với niềm đam mê của mình là đàn và hát.

Với hai cùi tay bị cụt, anh vẫn khiến cây đàn Organ réo rắt và anh cất tiếng hát trong trẻo truyền cảm hứng và niềm tin cho tất cả các bạn trẻ có mặt trong khán phòng với hai bài hát: Bạn tôi và Đứa bé. 

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên