08/03/2016 11:22 GMT+7

"Cơn lốc sách” tháng 3 với truyện Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư...

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Cơ hội để mua giảm giá các sách nóng hổi đang quyến rũ giới đọc sách với các tập truyện mới nhất của Nguyễn Ngọc Tư, Nguyễn Nhật Ánh, Võ Diệu Thanh; tác phẩm gây chú ý về bà Angela Merkel, bản đặc biệt Harry Potter…

Loạt sách mới của NXB Trẻ đang giảm giá trên toàn quốc để thu hút bạn đọc - Ảnh: L.Điền
Loạt sách mới của NXB Trẻ đang giảm giá trên toàn quốc để thu hút bạn đọc - Ảnh: L.Điền

Chương trình Tháng 3 sách Trẻ năm nay của Nhà xuất bản (NXB) Trẻ đang rất ấn tượng với đợt “phủ sách” lên 745 đầu sách, trong đó có 171 đầu sách in mới và 574 đầu sách tái bản.

Tại cuộc họp báo công bố chương trình vào sáng 7-3, NXB Trẻ cho biết trong suốt tháng 3, 28 đơn vị phát hành trên cả nước của NXB sẽ bán giảm giá ít nhất 20% giá bìa.

Riêng tại hội sách và một số chương trình đặc biệt còn có các mức giảm giá khác dành cho các đầu sách của NXB Trẻ.

Tháng 3 năm nay cũng là dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập NXB Trẻ. Chương trình Tháng 3 sách Trẻ giới thiệu 35 sự kiện ghi dấu hành trình đi lên của NXB, và 35 bộ sách qua các thời kỳ được xem là gắn với “vận mệnh” của NXB Trẻ.

Đây là dịp để bạn đọc bổ sung vào kệ sách của mình tác phẩm mới của những tác giả nổi bật. Trong nước có tín hiệu vui khi tập truyện ngắn Không ai qua sông mới nhất của Nguyễn Ngọc Tư được NXB Trẻ in 30.000 bản lần đầu đã bán hết 28.000 cho các đại lý.

Tương tự, quyển Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã bán hết 5.000 bản bìa cứng và hơn 70.000 bản bìa mềm.

Dòng văn học trong nước của NXB Trẻ đợt này còn nhiều đầu sách rất ấn tượng: Võ Diệu Thanh với Con nước say mèm, Nguyễn Trí với Ảo và sợ, Hồ Anh Thái ra mắt đồng thời hai quyển: Tự kểLang thang trong chữ, Lê Minh Hà với Cổ tích cho ngày mới, Lữ với Cái sân vuông và nơi thờ Phật, Nguyễn Quang Thiều có Người kể chuyện lúc nửa đêm...

Sách du ký thì ngoài hai quyển Tám ngàn rưỡi dặm (của Tuấn Việt) và Từ Bàn Môn Điếm đến Chernobyl (Trung Nghĩa), còn có quyển sách mới toanh của Thủy Trần viết về những dặm đường ở cao nguyên đá: Thương nhớ Đồng Văn.

Dòng sách chính trị nổi bật với quyển Angela Merkel - Thế giới của nữ thủ tướng. Đây là tác phẩm quan trọng của nhà báo Stefan Kornelius - trưởng ban đối ngoại của tạp chí Suddeutsche Zeitung (Đức). Ông tiếp cận bà Merkel từ những ngày đầu bà tham gia chính trường với hình ảnh “người phụ nữ từ Đông Đức trở thành thủ tướng đầu tiên sau khi hai miền Đông, Tây thống nhất”.

Bản dịch lần này của NXB Trẻ còn có được hai chương do Stefan Kornelius viết bổ sung, cập nhật các thông tin về nợ công của châu Âu, vấn đề người tị nạn... đến tháng 12-2015.

Và tên gọi chương cuối Merkel đi đến kết thúc hay kết thúc cho Merkel vẫn còn là điều mà giới quan sát đang theo dõi, chờ đợi. Tín hiệu đáng mừng là 4.000 bản in quyển sách này vừa được NXB Trẻ bán hết cho đại lý.

Dòng sách chính trị - kinh tế giới thiệu nhiều kinh nghiệm từ các nền kinh tế châu Á, trong đó nổi bật có quyển Con đường đi lên bằng sự tử tế của Inamori Kazuo - nguyên chủ tịch Japan Airlines.

Đây là những kinh nghiệm làm kinh doanh bằng cách tu dưỡng đạo đức, một cách thức tạo dựng sự thành công song hành với vun bồi nhân cách, cho thấy có những khi “thẳng thắn thật thà” không phải là “thường thua thiệt”.

Mảng sách thiếu nhi đáng chú ý có bộ Khoa học dành cho thiếu nhi: Không thể tin được, Đúng hay sai, Nổi danh vang dội... Bên cạnh đó, tập 1 của bộ sách Harry Potter với tên Harry Potter và hòn đá phù thủy (Lý Lan dịch) bản đặc biệt in bốn màu, bìa cứng, có tranh minh họa của họa sĩ Jim Kay (một người hâm mộ Harry Potter được tác giả J. K. Rowling chọn) cũng đang được bạn đọc trong nước chào đón nhiệt liệt khi đã có hơn 5.500 quyển được bán ra..

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên