13/02/2016 08:28 GMT+7

Những người bạn thú nhồi bông: tràn ngập yêu thương

KHÔI NGUYÊN
KHÔI NGUYÊN

TT - Khi còn là trẻ con, ai chẳng từng có lúc tin rằng: Chỉ cần ta đi vắng, lũ đồ chơi sẽ sống dậy và chơi đùa, ăn uống như người thật...

Ảnh: Kim Ngọc
Ảnh: Kim Ngọc

Giấc mơ tuổi thơ

Bộ sách Old Bear (tên tiếng Việt: Những người bạn thú nhồi bông) của nữ họa sĩ người Anh Jane Hissey đã hiện thực hóa niềm tin thơ ngây đó. Những nhân vật trong sách như Gấu Cả, Gấu Út, Thỏ, Vịt... đều lấy cảm hứng từ các món đồ chơi thân thiết của bà khi còn nhỏ.

Bằng nét vẽ tỉ mỉ, chăm chút cùng trí tưởng tượng tươi mới, Jane Hissey tái hiện cả thế giới đồ chơi sôi động. Cảm giác “đồ chơi có hồn” trong truyện của Jane rất thật vì bà vẫn vẽ đồ chơi hệt như chúng vốn vậy. Nhìn vào mỗi khung tranh, lắm lúc người đọc có cảm tưởng đó là ảnh chụp “bắt quả tang” các đồ chơi khi đang hoạt động vậy!

Những câu chuyện của bà giống như lời tri ân đối với tuổi thơ, thể hiện sự thấu hiểu tinh tế tâm lý của trẻ em. Hẳn rất nhiều độc giả nhí thấy đồng cảm khi đọc những truyện này, yên tâm với suy nghĩ các “em” búp bê, thú bông của mình thật ra có sống, có nhận biết được mọi chuyện xung quanh đấy!

Gia đình nhỏ tràn ngập yêu thương

Mỗi bạn trong nhóm thú nhồi bông mang một nét cá tính riêng: Gấu Cả chín chắn, luôn quan tâm chăm sóc các em đồ chơi khác; Gấu Nâu Bramwell nhân hậu, giỏi may vá, làm bánh; Thỏ hiếu động, thích chạy nhảy, thích chơi các trò mạo hiểm; Vịt tính tình thực tế, lắm lúc hơi bi quan; Gấu Út thân thiện, tò mò...

“Gia đình” thú nhồi bông của Jane Hissey không phải là gia đình thật, với mối quan hệ máu mủ ruột rà thực tế, song người đọc luôn cảm nhận hơi ấm, tình yêu thương, sự chăm sóc các thành viên dành cho nhau. Ví như khi cần giải cứu Gấu Cả, mỗi bạn đồ chơi lại đóng góp một cách. Và khi hai, ba cách đầu tiên thất bại, chúng đã khóc vì lo Gấu Cả cô độc trên gác xép mãi mãi...

Những câu chuyện tràn đầy tình cảm ấm áp rất thích hợp cho các độc giả nhỏ tuổi và những khoảng thời gian cha mẹ cùng con cái quây quần bên nhau. Biết đâu cha mẹ còn có thể khơi gợi để bé tự viết những câu chuyện về cuộc sống của các đồ chơi của chính mình?

Bộ sách Old Bear (tên tiếng Việt: Những người bạn thú nhồi bông) của nữ tác giả người Anh Jane Hissey do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành. Cuốn sách đầu tiên của bà, Old Bear (Giải cứu Gấu Cả) ra đời vào năm 1986, được đánh giá là tác phẩm kinh điển mới dành cho thiếu nhi. Sau Old Bear, Jane Hissey viết, vẽ thêm khoảng 20 tựa sách nữa. Tính đến nay xêri sách Old Bear bán được hơn 7 triệu bản trên toàn thế giới.

KHÔI NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên