17/09/2015 07:31 GMT+7

Đấu giá sách quý tại Chợ phiên sách cũ Sài Gòn

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Một phiên chợ sách cũ kéo dài ba ngày 18, 19 và 20-9 bày bán các đầu sách cũ kèm đấu giá các loại sách quý hiếm do Nhã Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Nhã Nam thư quán.

Phiên chợ hứa hẹn sẽ quy tụ nhiều bạn đọc mê sách cũ và giới sưu tập các sách quý hiếm tại Sài Gòn.

Bạn đọc đến với Chợ phiên sách cũ Sài Gòn sẽ có dịp lùng tìm các bản sách mình yêu thích trong hàng ngàn đầu sách xưa, xuất bản nhiều chục năm về trước, giờ đã rất khó tìm trên thị trường, gồm nhiều thể loại: sách tiền chiến, sách bao cấp, sách Liên Xô, từ điển xưa, báo và tạp chí xưa...

Đặc biệt, Nhã Nam (nhà 015 lô B chung cư 43 Hồ Văn Huê, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) sẽ tổ chức một phiên đấu giá sách xưa, sách hiếm để gây quỹ ủng hộ quỹ từ thiện Sách nói cho người mù TP.HCM, diễn ra lúc 9g30 sáng chủ nhật 20-9.

Các sách đưa ra đấu giá lần này do Nhã Nam và các nhà sưu tập tại Sài Gòn cùng góp vào, bao gồm các đầu sách xưa hiếm và có giá trị như Tri Tân tạp chí 1943; Việt Nam văn hóa sử cương (Đào Duy Anh, bản in của Nhà xuất bản Bốn Phương, 1951); Kiều song ngữ Việt Pháp của Nguyễn Văn Vĩnh, Nhà xuất bản Vĩnh Bảo, 1951; Vang bóng một thời của Nguyễn Tuân, Nhà xuất bản Cảo Thơm, 1968...

Những ai quan tâm có thể tham gia phiên đấu giá dự kiến sẽ kéo dài trong vài giờ.

Mô hình chợ phiên sách cũ từng được tổ chức thành công trước đây tại đường Nguyễn Văn Bình trong dịp Ngày sách Việt Nam hồi tháng 4-2015.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên