26/08/2015 07:59 GMT+7

Giao lưu về những chuyện đằng sau trang báo

LAM ĐIỀN (lamdien@tuoitre.com.vn)
LAM ĐIỀN (lamdien@tuoitre.com.vn)

TT - Buổi giao lưu ra mắt ba tập sách mới do báo Tuổi Trẻ và NXB Trẻ ấn hành sẽ bắt đầu lúc 17g chiều nay (26-8) tại tiền sảnh Nhà văn hóa Thanh niên (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM).

Ba tập sách mới được thực hiện nhân dịp 40 năm thành lập báo Tuổi Trẻ - Ảnh: LAM ĐIỀN

Song song với chương trình khai mạc triển lãm ảnh Những câu chuyện ảnh từ trang báo (Tuổi Trẻ ngày 25-8), chuỗi kỷ niệm 40 năm thành lập báo Tuổi Trẻ còn giới thiệu với bạn đọc ba ấn phẩm: Báo Tuổi Trẻ 40 năm hình thành và phát triển, Báo Tuổi Trẻ đã viếtChuyện nghề chuyện người.

Ba quyển sách này là ba trục chính trong cái nhìn tự vấn trở lại chính mình của Tuổi Trẻ ở vào độ tuổi 40.

Báo Tuổi Trẻ 40 năm hình thành và phát triển mang cái nhìn biên niên, hệ thống lại những biến chuyển trong xã hội Việt Nam từ trước và sau ngày 30-4-1975 để đặt sự ra đời của báo Tuổi Trẻ trong mối tương quan xã hội ấy.

Đồng thời phân tích các bước đường phát triển của báo Tuổi Trẻ trong 40 năm qua, từ lúc khởi đầu là bản tin của Thành đoàn đến khi trưởng thành, hòa nhập làng báo cả nước, dẫn đầu về báo chí tự kinh doanh có lãi nộp ngân sách, đến nay đã có bốn ấn phẩm báo chí điện tử bên cạnh ba ấn phẩm báo in truyền thống.

Báo Tuổi Trẻ đã viết là chọn lọc từ những bài viết trên báo Tuổi Trẻ suốt 40 năm để làm một tuyển tập. Mỗi bài viết gắn với một thân phận, một hoàn cảnh, vừa phản ánh sự tác động của báo chí đến mỗi số phận cá nhân, vừa phản ánh sự tiến bộ xã hội và những góc khuất nan giải trong từng thời kỳ.

Chuyện nghề chuyện người lại là những câu chuyện thú vị ở góc độ khác, bởi đây là những tâm sự của đội ngũ làm báo Tuổi Trẻ.

Qua nhiều thời kỳ, những câu chuyện hậu trường tòa soạn, những chuyện “bếp núc” của công việc làm báo, những vui buồn hơn thiệt đắng cay tự hào chất chứa dọc hành trang làm báo của “dân Tuổi Trẻ” nay được dịp giãi bày, tâm sự.

Chắc chắn chưa thể kể hết một lần đâu, nhưng những câu chuyện nghề chuyện người ấn hành đợt này đã phản ánh sinh động những con người lấy nghiệp làm báo để gắn bó và chọn Tuổi Trẻ làm nơi cất giữ niềm tin yêu nghề nghiệp của mình.

Tại buổi giao lưu hôm nay, bạn đọc sẽ gặp gỡ ba người chủ biên ba quyển sách trên: PGS.TS Hà Minh Hồng, nhà báo Thu An và nhà báo Dương Thành Truyền. Bạn đọc cũng có thể đặt câu hỏi để lắng nghe thêm những câu chuyện nghề vốn chưa bao giờ dứt ở đằng sau mỗi trang báo.

Ban tổ chức sẽ dành 12 phần quà (sách) gửi tặng những người tham dự đặt câu hỏi.

Giới thiệu loạt phim Tuổi Trẻ và hành trình 40 năm

Kỷ niệm 40 năm thành lập báo Tuổi Trẻ, phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ trân trọng giới thiệu với bạn đọc của mình loạt phim tư liệu 5 tập gồm: Sống, viết và cháy; Cháy bỏng tình yêu quê hương; Sống là chia sẻ; Làm báo kỷ nguyên số Những người thầm lặng.

Lần lượt mỗi tập phim được phát lúc 18g30 kể từ ngày 26 đến 31-8 trên trang tuoitre.vn và tv.tuoitre.vn. Trân trọng mời bạn đọc đón xem.

TVO

LAM ĐIỀN (lamdien@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên