20/08/2015 10:32 GMT+7

Bạn thật sự có tài sáng tạo

CHI ANH
CHI ANH

TT - Thử tưởng tượng, bạn bước vào phòng thi và gặp một đề bài vỏn vẹn một từ: Nước hay là Yêu, Ghét và nhiệm vụ của bạn là phải viết một bài luận trong ba giờ về từ đó. Bạn tha hồ sáng tạo (thậm chí tán xạo).

Sách do NXB Trẻ thực hiện - Ảnh: Chi Anh
Sách do NXB Trẻ thực hiện - Ảnh: Chi Anh

Liệu cách mở đầu câu chuyện về sự sáng tạo của tác giả Tina Seelig ở cuốn sách inGenius (Bạn thật sự có tài! - Phạm Anh Tuấn dịch, NXB Trẻ) có đủ gợi cho bạn những háo hức, tò mò muốn theo tiếp các trang sách?

Cái bài luận đó, dĩ nhiên, sẽ không có đáp án đúng sai, và cách mỗi người trình bày sẽ thể hiện bề sâu kiến thức, khả năng lập luận, tưởng tượng của chính cá nhân đó.

Sáng tạo cũng vậy, theo Tina Seelig, không có giới hạn và luôn cần được mỗi người tự khám phá, khuyến khích, thậm chí cần một môi trường để sự sáng tạo trăm hoa đua nở... Bởi: ý tưởng miễn phí nhưng vô giá.

Chắc chắn, bạn thật sự có tài, đó là lời khẳng định hùng hồn của Tina Seelig. Bằng các dẫn chứng là vô số phát minh, hằng hà khám phá của nhân loại đều đến từ những phút giây sáng tạo... thậm chí có lúc tưởng điên rồ, tác giả dẫn dắt người đọc đi từ câu chuyện biết bắt chước đến kỹ năng quan sát, động não, kết hợp và rồi từ đó mỗi người tự khám phá và phát huy năng lực của chính mình.

Không dừng lại ở đó, Tina Seelig còn gợi mở những phương pháp mà các doanh nghiệp nói riêng, cộng đồng nói chung, có thể thực hiện để luôn thật sự tạo điều kiện cho mỗi cá nhân sáng tạo, tập thể sáng tạo.

Và chính cuốn sách này cũng là một sự sáng tạo khi bạn vừa có thể đọc sách, vừa có thể dùng điện thoại thông minh của mình quét mã để xem những bài viết, clip bổ trợ.

CHI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên