29/07/2015 09:56 GMT+7

Bán sách xuyên tạc lịch sử, bị phạt 60 triệu đồng

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TT - Chi nhánh doanh nghiệp sách Thành Nghĩa - nhà sách Nguyễn Văn Cừ (36 Xuân Thủy, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) bị phạt 60 triệu đồng vì bày bán xuất bản phẩm đã có quyết định thu hồi.

Các xuất bản phẩm lưu hành trái phép ở nhà sách Nguyễn Văn Cừ bị xử phạt - Ảnh: V.V.Tuân
Các xuất bản phẩm lưu hành trái phép ở nhà sách Nguyễn Văn Cừ bị xử phạt - Ảnh: V.V.Tuân

Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ Thông tin - truyền thông) vừa quyết định xử phạt chi nhánh doanh nghiệp sách Thành Nghĩa - nhà sách Nguyễn Văn Cừ (36 Xuân Thủy, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) 60 triệu đồng vì bày bán xuất bản phẩm đã có quyết định thu hồi. Quyết định do cục trưởng Chu Văn Hòa ký ngày 23-7.

Hai xuất bản phẩm đã có quyết định thu hồi mà nhà sách Nguyễn Văn Cừ phát hành là: Danh nhân và thời đại của tác giả Lê Nam - Lê Văn Tiễn và Đại quang Việt sử của tác giả Lê Nam (tập 1, tập 2).

Hành vi này vi phạm quy định tại điểm a và b, khoản 4, điều 27, nghị định 159/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Ngoài việc bị phạt hành chính 60 triệu đồng, nhà sách Nguyễn Văn Cừ còn bị buộc tiêu hủy toàn bộ số sách vi phạm trên.

Đây là hai cuốn sách có nhiều nội dung xuyên tạc sự thật lịch sử, đã bị Cục Xuất bản, in và phát hành có văn bản yêu cầu nhà xuất bản thu hồi và tiêu hủy từ năm 2012.

Cũng theo số liệu thống kê của Cục Xuất bản, in và phát hành, trong sáu tháng đầu năm nay cục đã xử lý 74 xuất bản phẩm vi phạm về nội dung của 33 nhà xuất bản, ban hành 10 quyết định xử phạt hành chính với chín tổ chức, một cá nhân với tổng số tiền phạt 617 triệu đồng.

Cục Xuất bản, in và phát hành cũng ban hành quyết định đình chỉ hoạt động có thời hạn hai cơ sở in, buộc tiêu hủy 7.000 xuất bản phẩm vi phạm.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên