21/05/2015 09:02 GMT+7

Đừng hôn ở Hội An

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Mượn câu thơ của Chế Lan Viên, Đinh Lê Vũ dặn người đọc như vậy. Lời dặn nghe có vẻ riêng tư đến kỳ cục. Đến Hội An có đủ thứ, đâu chỉ phải để hôn? Hôn ở đâu mà chẳng được?

Và, quan trọng hơn, người ta muốn hôn nhau ở Hội An thì cũng làm sao cấm cản? Nhưng đọc xong tập truyện ngắn - tạp bút Đừng hôn ở Hội An thì hiểu rõ tâm tình của một người con phố Hoài. Vũ yêu Hội An quá!

Chín truyện ngắn và 29 bài tạp bút của Vũ trong tập sách này đưa đến người đọc những góc nhìn xinh xắn về một phố cổ thú vị. Những con đường, góc phố, quán quen, thậm chí cả một mảng tường rêu cũng được Đinh Lê Vũ gợi lên cho người đọc thấy được cái tình trong đó. 

Từ ô cửa sổ nhìn ra, từ con đường hẹp xíu như ngón tay mùa lũ đến chiếc đèn lồng đêm Trung thu, con sông Hoài luôn tấp nập nam thanh nữ tú... đều vào trang viết của anh rất dịu dàng, trầm tĩnh và đọng cả nét hoài niệm về những điều đang dần trôi đi, qua mất ở xứ sở bé nhỏ nhưng thần tiên trong ký ức của nhà văn. Và gia đình, ba mẹ, em trai, người dì, những hình bóng khói sương đi qua một thời hoa niên... tất cả dệt nên một thứ tình đẹp đẽ, nồng nàn.

Đọc đến trang cuối cuốn sách, sẽ hiểu vì sao Vũ dặn thế. Nếu đến Hội An chỉ để hôn thôi chưa đủ mà cần phải yêu thương nhau ở đó. Yêu thương thật tình, như những trang viết của anh.

Sách do Phương Nam và NXB Hội Nhà Văn ấn hành - Ảnh: Hoài Lan
Sách do Phương Nam và NXB Hội Nhà Văn ấn hành - Ảnh: Hoài Lan
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên