06/05/2015 18:35 GMT+7

​Jasper Fforde nhà văn trinh thám Anh tới Việt Nam

H.TRUNG
H.TRUNG

TTO - Tham dự Những ngày văn học châu Âu 2015 tại VN, Jasper Fforde sẽ có mặt với vai trò diễn giả tại buổi giới thiệu sách và tọa đàm “Truyện trinh thám cho thiếu nhi - Một mảnh đất màu mỡ”.

Nhà văn Jasper Fforde - Ảnh TL

Buổi tọa đàm diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 8-5 tại Viện Goethe (số 56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội). Với sự tham gia của tiến sĩ ngữ văn, nhà phê bình Phạm Xuân Thạch, buổi tọa đàm sẽ là dịp gặp gỡ và trao đổi về dòng văn học này cũng như những tiềm năng ở VN. 

Nhà văn người Anh Jasper Fforde, từng đạt giải thưởng Wodehouse cho truyện tranh viễn tưởng, là tác giả viết tiểu thuyết nhiều thể loại, bao gồm viễn tưởng, tội phạm kinh dị và viễn tưởng hài.

Các tác phẩm của Fforde xoay quanh quy trình hoạt động trinh thám của cảnh sát, tập trung sử dụng các nhân vật trong các bài thơ và bài hát cổ cho trẻ em.

Tác phẩm sắp tới của ông mang tên "Early Riser" sẽ được xuất bản ở Vương quốc Anh và Mỹ vào đầu năm 2016.

Các tác phẩm của ông ghi dấu ấn với hàm ý văn chương độc đáo, cách chơi chữ và kết cấu chặt chẽ.

Trong đó, cuốn The Eyre Affair (2001) của ông đã nằm trong danh sách những tác phẩm bán chạy nhất theo báo New York Times. 

Đặc biệt, các tác phẩm trinh thám của Jasper đều hướng đến độc giả thanh thiếu niên.

Buổi chiều cùng ngày, Jasper Fforde sẽ tham dự tọa đàm “Xã hội đương đại phản ánh trong truyện ngắn và tiểu thuyết” với nhà văn người Israel Etgar Keret và nhà văn Việt Nam Di Li.

Chương trình do Hội đồng Anh và đại sứ quán Israel phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ tại Viện Goethe Hà Nội.

Bên cạnh đó, Jasper Fforde cũng tham dự một buổi hội thảo về viết văn sáng tạo với các học sinh tiếng Anh tại trung tâm giảng dạy Hội đồng Anh TP.HCM.

Đồng thời, ngày 9-5, ông sẽ gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm với các học sinh tại Trường Thực Nghiệm Hà Nội trong buổi hội thảo mang tên “Mơ giữa ban ngày cùng mực viết: Hãy viết theo cách bạn muốn viết”.

H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên