26/03/2015 12:04 GMT+7

Sách Bảy bước tới mùa hè của Nguyễn Nhật Ánh bán chạy

LAM ĐIỀN ghi
LAM ĐIỀN ghi

TT - Theo số liệu từ hệ thống phát hành toàn quốc của Công ty Fahasa, tốp năm quyển sách bán chạy trong tuần qua theo thứ tự là: Bảy bước tới mùa hè, Đắc nhân tâm, Cà phê cùng Tony, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ5 centimet trên giây.

Bảy bước tới mùa hè và Đong tấm lòng là hai trong số những cuốn sách bán chạy nhất - Ảnh: T.T.D.
Bảy bước tới mùa hè Đong tấm lòng là hai trong số những cuốn sách bán chạy nhất - Ảnh: T.T.D.

Trong đó, quyển Bảy bước tới mùa hè của tác giả Nguyễn Nhật Ánh do NXB Trẻ ấn hành đã bán được 1.019 cuốn.

Nhận định về mức độ thu hút bạn đọc của tác phẩm này, biên tập viên của NXB Trẻ trước đó đã có những dự đoán:

“Đây là tác phẩm viết về tuổi học trò, các nhân vật hồn nhiên với những câu chuyện vui tươi của chính họ: việc học, việc chơi, những câu nói đùa, những việc làm tử tế và những trò nghịch ngợm, đặc biệt là những rung động đầu đời ngây thơ, trong trẻo...

Người lớn nếu đọc có thể mỉm cười vì nhìn thấy tuổi trẻ đã qua của mình; ngoài ra có thể yên tâm nếu con em mình đọc vì nội dung sách của Nguyễn Nhật Ánh luôn hướng tới cái đẹp, giới trẻ đọc những cuốn sách như thế này tự nhiên sẽ thấy muốn được làm những việc thiện, muốn sống nhân ái, sống tốt”.

Bên cạnh đó, trên mạng phát hành trực tuyến www.tiki.vn, quyển Bảy bước tới mùa hè đã được bán ra đến 1.228 cuốn, dẫn đầu tốp năm quyển bán chạy nhất (Bảy bước tới mùa hè, Cà phê cùng Tony, Combo tiểu thuyết Diệp Lạc Vô Tâm, Đong tấm lòng, Dụ tình).

Trong đó, tập tản văn mới Đong tấm lòng (NXB Trẻ) của Nguyễn Ngọc Tư bán được 516 cuốn, với nhận định từ phía nhà phát hành là: “Ở tác phẩm này của Nguyễn Ngọc Tư, cái buồn cũng khiến người ta mê mẩn tâm hồn”.

Ở một kênh phát hành hẹp hơn là Phương Nam Book, quyển sách Con đường mây trắng (của Anagarika Govinda, Nguyễn Tường Bách dịch, Phương Nam Book và NXB Thời Đại) lại chiếm vị trí best seller trong tuần với 510 cuốn được bán ra. Kế tiếp là: Bảy bước tới mùa hè (146 cuốn), Cinderella - công chúa lọ lem (125), Nước Mỹ trong tầm tay (116) và Nhật ký học làm bánh 2 (50).

Theo Phương Nam Book, sở dĩ đến nay nhiều bạn đọc vẫn yêu thích Con đường mây trắng là vì: “Tập sách là ký sự của chứng nhân là tác giả, đã làm một chuyến hành hương tại Tây Tạng khi nước này còn chứa đầy hoa trái của một nền văn hóa”.

LAM ĐIỀN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên