07/03/2015 08:13 GMT+7

Góc sách cho con: Chú Tễu kể chuyện Tết

MINH PHÚC
MINH PHÚC

TT - Tết Nguyên đán vừa mới qua nhưng ở Việt Nam một năm còn có nhiều ngày tết như: Nguyên tiêu, Thanh minh, Đoan ngọ, Vu lan, Trung thu... để cha mẹ kể cho con trẻ.

Bộ sách Chú Tễu kể chuyện Tết

Bộ sách Chú Tễu kể chuyện Tết giúp phụ huynh cùng con hiểu thêm về các tết này. Sách gồm năm quyển - NXB Kim Ðồng, Lê Phương Liên sưu tầm và biên soạn.

Vào chuyện, con trẻ được tiếp cận với chú Tễu, nhân vật con rối quan trọng nhất trong kịch rối Việt Nam. Vừa đọc sách vừa như được xem một vở kịch rối với hình ảnh chú Tễu da dẻ hồng hào, ăn mặc ra lối trẻ làng quê thời cổ, đầu chít khăn, áo cánh nâu...

Chú Tễu mở màn bằng những câu hò vè đối đáp với các cô cậu học trò nhỏ, và sẽ có những dẫn chứng sống động bằng các sự tích.

Sách sử dụng và tập hợp tư liệu của những người nắm kho tàng truyện cổ tích dân gian, phong tục xưa như Nguyễn Ðổng Chi, Phan Kế Bính... là một nguồn kiến thức quý cho trẻ.

Bạn cũng có thể chọn đọc bộ: Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam (Nguyễn Ðổng Chi - NXB Trẻ) gồm năm tập, được coi là bộ sách quy tụ mọi ngọn nguồn của truyện cổ tích hoặc bộ Theo dòng cổ tích (Nguyễn Ðổng Chi - NXB Trẻ) gồm ba tập, tập hợp và giới thiệu các câu chuyện cổ tích theo từng chủ đề khác nhau như nguồn gốc bắt đầu của sự vật, sự tích các câu ví, sự tích đất nước Việt Nam... Qua đó giúp các em hiểu được nguồn gốc các sự vật, hiện tượng và các câu ví...

MINH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên