25/06/2014 09:19 GMT+7

Đấu giá các bức thư của tác giả Cuốn theo chiều gió

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nhà đấu giá RR Auctions ở Massachusetts (Mỹ) đang tổ chức đấu giá các bức thư nữ văn sĩ Margaret Mitchell gửi cho người hâm mộ sau thời điểm cuốn tiểu thuyết kinh điển Cuốn theo chiều gió được xuất bản và gây chấn động nước Mỹ.

T1U0gAjQ.jpgPhóng to
Nữ văn sĩ vĩ đại Margaret Mitchell - Ảnh: AFP

Theo Hãng tin AFP, cuộc đấu giá sẽ kết thúc vào ngày mai 26-6. Hiện đã có một số người trả hơn 3.300 USD các bức thư này. Trong thư, bản thân nữ văn sĩ Mitchell thừa nhận chính bà cũng không biết rõ nhân vật chính Rhett Butler có quay trở lại với người vợ Scarlett O'Hara hay không.

“Về đoạn cuối của cuốn truyện và việc Rhett có quay trở lại với Scarlett hay không thì tôi cũng không biết rõ. Tôi không hề nghĩ về điều gì sẽ xảy ra với các nhân vật sau khi cuốn sách kết thúc” - bà Mitchell viết cho người hâm mộ.

“Bạn hỏi rằng tôi có ý tưởng cụ thể về toàn bộ nội dung chuyện khi bắt đầu viết hay không. Đúng, tôi đã hình thành mọi chi tiết trong đầu trước khi viết ra những chữ đầu tiên của cuốn truyện” - bà Mitchell tiết lộ.

Các bức thư mà bà Mitchell viết từ tháng 11-1936 đến tháng 8-1938 đã cho thấy quá trình sáng tạo của một trong những cuốn tiểu thuyết vĩ đại nhất trong lịch sử văn học Mỹ. Bộ phim chuyển thể cũng trở thành tác phẩm ăn khách nhất trong lịch sử Hollywood.

Nữ văn sĩ Mitchell từng là một nhà báo trước khi bắt đầu viết tiểu thuyết Cuốn theo chiều gió khi mới ngoài 20 tuổi. Tác phẩm này đã đoạt giải Pulitzer và Giải thưởng Sách quốc gia Mỹ.

Bà Mitchell qua đời năm 1949 ở tuổi 48 trong một vụ tai nạn xe hơi ở thành phố Atlanta, bang Georgia.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên