22/08/2010 16:08 GMT+7

James Patterson - nhà văn thành công nhất năm 2010

THIÊN HƯƠNG (Theo Forbes)
THIÊN HƯƠNG (Theo Forbes)

TT - Không phải Stephenie Meyer - tác giả loạt truyện Chạng vạng hay J. K. Rowling - mẹ đẻ của Harry Potter, nhà văn thành công nhất năm 2010 chính là tác giả James Patterson với thu nhập ước tính 70 triệu USD trong khoảng thời gian từ 1-6-2009 đến 1-6-2010 theo thống kê của tạp chí Forbes.

haskX4RT.jpgPhóng to
Ông James Patterson - Ảnh: Forbes

Cách đây hai năm, James Patterson vẫn còn ở vị trí thứ hai thì năm nay, nhà văn trinh thám nổi tiếng này đã vươn lên dẫn đầu danh sách. Có thể nói, James Patterson đã tạo ra một "đế chế văn chương" không chỉ trên văn đàn trong và ngoài nước mà còn trong cả lĩnh vực truyền hình, truyện tranh và trò chơi điện tử với những tác phẩm chuyển thể đặc sắc.

Tác phẩm I, Alex cross alone của ông đã tiêu thụ hơn 160.000 bản. Ðến nay, James Patterson đã có 51 cuốn tiểu thuyết lọt vào danh sách những quyển sách bán chạy nhất của New York Times. Ðiều đặc biệt là nhà văn thành công này có cuộc sống khá giản dị. Ông thậm chí không có máy tính trong nhà và viết toàn bộ tiểu thuyết bằng tay.

Xếp thứ hai trong danh sách là nữ nhà văn Stephenie Meyer với thu nhập 40 triệu USD. Các vị trí tiếp theo là Stephen King, Danielle Steel, Ken Follett, Dean Koontz, Janet Evanovich, John Grisham, Nicholas Spark và cuối cùng trong top 10 là nữ nhà văn J. K. Rowling với thu nhập 10 triệu USD.

THIÊN HƯƠNG (Theo Forbes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên