29/11/2006 11:41 GMT+7

Nhật: Thời của tiểu thuyết và truyện tranh trên ĐTDĐ

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)

TTO - Nếu như trước năm 2002, thị trường sách điện tử cho điện thoại di động (ĐTDĐ) không tồn tại thì chỉ từ tháng 4-2005 đến tháng 3-2006, doanh thu trong lĩnh vực này đạt gần 50 triệu USD, gần gấp bốn lần so với năm trước đó.

R5wTaO9c.jpgPhóng to
Khách hàng lựa chọn điện thoại di động tại một cửa hàng điện tửơở Tokyo

Và giờ đây, hình ảnh người Nhật đọc tiểu thuyết, truyện tranh trên ĐTDĐ xuất hiện gần như ở khắp mọi nơi.

Theo báo cáo của Impress R&D, thị trường này gần như lớn hơn cả sách điện tử dành cho máy vi tính cá nhân và trợ lý điện tử cá nhân (PDA) khi đạt đến mức tăng trưởng 45%/năm.

Kể từ năm 2004, với màn hình ĐTDĐ được thiết kế ngày càng rộng, việc tải một tiểu thuyết hoàn chỉnh vào ĐTDĐ trở hành một hoạt động không thể thiếu của thiết bị này. Một trong những lĩnh vực được giới trẻ ưa chuộng là đọc truyện tranh Manga trên ĐTDĐ.

Để được đọc truyện trên ĐTDĐ, khách hàng phải đăng ký thuê bao với các nhà sách trên mạng để tải một phần mềm đọc sách miễn phí. Đôi khi nhà cung cấp phần mềm này còn miễn phí chi phí thuê bao hay chỉ thu phí thấp với hơn 2,7 USD/tháng. Khách hàng chỉ mất từ 0,8 USD đến 13 USD tùy loại sách phát trên điện thoại di động của mình. Những mức giá trên thấp hơn nhiều so với sách in. Để thu hút độc giả, nhiều địa chỉ mạng còn phát miễn phí nhiều đoạn trích dài trong sách.

Công ty cung cấp dịch vụ mạng lớn thứ hai tại Nhật KDDI có dịch vụ sách điện tử cho ĐTDĐ với hàng trăm địa chỉ mạng, trong đó có 35 địa chỉ cung cấp truyện tranh Manga. Chỉ riêng địa chỉ trang web Denshishoten papyless đã có khoảng 5.000 tựa sách với đủ mọi thể loại. Và cũng giống như một nhà sách, sách được đặt trên từng kệ chủ đề nhằm giúp khách dễ dàng chọn lựa...

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên