17/07/2017 18:10 GMT+7

​Ngôi sao Điệp vụ bất khả thi qua đời ở tuổi 89

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nam diễn viên kỳ cựu Martin Landaucủa loạt phim Mission: Impossible phiên bản truyền hình những năm 60 vừa qua đời ở tuổi 89, đài CNN đưa tin.

Ảnh chụp Martin Landau năm 2016 - Ảnh: Reuters
Ảnh chụp Martin Landau năm 2016 - Ảnh: Reuters

Theo tuyên bố mà người phát ngôn của ông Martin Landau đưa ra tối ngày 16-7, nam diễn viên qua đời tại bệnh viện UCLA Medical Center ở Los Angeles vì “các biến chứng bất ngờ trong thời gian ngắn nằm viện”.

Martin Landau sinh ngày 28-6-1928 tại Brooklyn và từng là một họa sĩ cho tờ New York Daily News trước khi trở thành diễn viên.

Sự nghiệp này đi cùng với ông qua nhiều thập kỷ.

Năm 1957, Martin Landau có được một vai trong vở kịch Middle of the Night, đóng cùng Edward G. Robinson.

Đối với công chúng, Martin Landau được biết đến nhiều nhất với vai bậc thầy ngụy trang Rollin Hand trong loạt phim truyền hình nổi tiếng vào thời điểm những năm 60 Mission: Impossible.

Vợ ông lúc đó, nữ diễn viên Barbara Bain, cũng có mặt trong loạt phim này.

Suốt các mùa Mission: Impossible mà Martin Landau tham gia, ông được đề cử 3 giải Emmy và đoạt một giải Quả Cầu Vàng cho Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất năm 1968.

Năm 1969, Martin và Barbara chia tay loạt phim vì mâu thuẫn chuyện thù lao.

Sự nghiệp của ông sau đó khá im ắng trong suốt 1 thập kỷ với một số bộ phim khá mờ nhạt như The Harlem Globetrotters on Gilligan's Island, theo trang web đáng giá phim ảnh IMDb.

Đến những năm 80, sự nghiệp của ông bắt đầu khởi sắc trở lại qua loạt phim hài Buffalo Bill của đài NBC.

Tiếp đó, ông được đề cử ba giải Oscar cho vai phụ xuất sắc nhất với vai Abe Karatz trong Tucker của đạo diễn Francis Coppola năm 1988,  Judah Rosenthal trong Crimes and Misdemeanors của đạo diễn Woody Allen năm 1989; và Bela Lugosi trong Ed Wood của Tim Burton năm 1994.

Cuối cùng, ông nhận được giải Oscar cho vai diễn trong Ed Wood.

Một số bộ phim nổi tiếng khác mà ông tham gia phải kể đến North by Northwest, Cleopatra và phim truyền hình The Twilight Zone.

Một trong số những vai diễn cuối đời của ông là Bob Ryan trong phim Entourage của HBO. 

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên