11/03/2017 09:30 GMT+7

Sẽ có thêm kênh nước ngoài trên truyền hình trả tiền

H.LÊ
H.LÊ

TTO - Giới hạn cơ cấu tỉ lệ kênh chương trình nước ngoài trên tổng số kênh chương trình khai thác trên dịch vụ phát thanh truyền hình trả tiền không vượt quá 30% (trước đây tối đa 40 kênh).

Đó là một trong những thông tin mới được đưa ra trong buổi hội thảo, tập huấn phổ biến nghị định số 06/2016 (ngày 18-1-2016) của Chính phủ về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh truyền hình và các thông tư hướng dẫn vừa diễn ra sáng 10-3 tại TP.HCM.

Theo nhận định của một số người trong ngành, với quy định này, tương lai số lượng kênh truyền hình nước ngoài sẽ tăng (hiện tại, trong hệ thống truyền hình số của các đơn vị như VCTV, HTVC, SCTV... có 150 - 200 kênh).

Mặt khác, việc này cũng tạo điều kiện cho nhà cung cấp dễ dàng hơn trong việc chia nhiều gói nội dung để người sử dụng lựa chọn, đồng thời tạo động lực để thúc đẩy công nghiệp sản xuất nội dung chương trình trong nước.

Cuộc hội thảo còn đề cập đến quy định về các kênh truyền hình trong nước. Theo đó, điểm mới đáng lưu ý là những kênh thiết yếu quốc gia gồm 7 kênh (trước đây là 10 kênh): VTV1, VTC1, ANTV, Vnews, QPAN, QHVN, Nhân Dân. Những kênh này phải đảm bảo những quy định nhất định và bắt buộc phải đưa vào hệ thống truyền hình trả tiền.

Trước câu hỏi những kênh truyền hình quốc gia không thuộc danh sách các kênh thiết yếu quốc gia phục vụ khán giả miễn phí hay có thu phí? Đại diện Bộ Thông tin - truyền thông lý giải việc này tùy thuộc vào đàm phán của đơn vị sản xuất nội dung và đơn vị kinh doanh đường truyền.

Hiện nay, Việt Nam đang ở giai đoạn thứ ba của lộ trình số hóa truyền hình với tổng số năm thành phố trực thuộc trung ương và 20 tỉnh lân cận tiến hành số hóa. Dự kiến lộ trình này sẽ kết thúc vào năm 2020.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên