24/08/2015 11:50 GMT+7

Giọng hát Việt tràn ngập "những lời khen có cánh"

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Một “cơn mưa” lời khen dành tặng cho các thí sinh chương trình Giọng hát Việt (live show trực tiếp thứ sáu) diễn ra tối 23-8.

Phượng Vũ và màn trình diễn đầy máu lửa trong chương trình - Ảnh LVPH
Thí sinh Phượng Vũ - Ảnh L.V.P.H.

Thế nhưng những thí sinh được chờ đợi nhất vẫn phải nói lời chia tay với sân chơi này. Tám thí sinh xuất sắc của hai đội Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm bước vào cuộc tranh đấu gay cấn để giành tấm vé bước gần hơn đến đêm Chung kết.

Cho đến thời điểm hiện tại, ở cả hai đội Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đều còn lại là những cái tên “sáng giá”, đó là Phượng Vũ, Bảo Trâm, Vicky Nhung, Tố Ny (đội Đàm Vĩnh Hưng) và Ngọc Sang, Bảo Uyên, Vân Anh, Đức Phúc (đội Mỹ Tâm).

Tuy nhiên, đêm thi lại không thật sự “đã đời” như những gì khán giả chờ đợi.

Bốn thí sinh của đội Đàm Vĩnh Hưng đã phải chia tay Phượng Vũ (thứ 2 từ phải qua) tối 23-8 - Ảnh LVPH
Bốn thí sinh của đội Đàm Vĩnh Hưng chia tay Phượng Vũ (thứ hai từ phải) tối 23-8 - Ảnh L.V.P.H.
Phần trình diễn của Vicky Nhung nhận đươc khá nhiều lời có cánh từ bộ tứ giám khảo - Ảnh LVPH
Phần trình diễn của Vicky Nhung nhận được khá nhiều lời có cánh từ bộ tứ giám khảo - Ảnh L.V.P.H.

Rất nhiều lời hoa mỹ được gửi tặng cho các thí sinh, nhưng chỉ một số ít trong họ thật sự xứng đáng với những lời khen tặng đó.

Vicky Nhung hát kém thuyết phục dù thay đổi hình ảnh cá tính. Bảo Uyên - cô bé tuổi 16 luôn gây sốt của đội Mỹ Tâm - mở màn với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu khá mờ nhạt, chỉ khi hát một ca khúc tiếng Anh ở phần sau chương trình cô mới phần nào “khôi phục” được tình cảm của khán giả.

Chỉ một số ít thí sinh thật sự được coi là lột xác và gây bất ngờ trong đêm thi này, đó là Ngọc Sang, Bảo Trâm hay Phượng Vũ…

Bảo Trâm mạnh dạn thể hiện ca khúc Mắt buồn - một ca khúc gắn liền với tên tuổi của HLV Thu Phương. Thí sinh này có một phần trình diễn cuốn hút, có hồn, mà như chính “chủ nhân” của Mắt buồn, ca sĩ - HLV Thu Phương nhận xét là "rất phong độ".

Trong khi đó Đức Phúc, đội của HLV Mỹ Tâm, một lần nữa khiến khán giả hào hứng khi làm mới ca khúc Nếu như anh đến với một phong cách riêng.

Bốn thí sinh cuối cùng của đội HLV Mỹ Tâm đã phải chia tay Ngọc Sang (ngoài cùng bên phải) - Ảnh LVPH
Bốn thí sinh cuối cùng của đội HLV Mỹ Tâm đã phải chia tay Ngọc Sang (bìa phải) - Ảnh: L.V.P.H.

Có lẽ tâm lý chung của phần đông khán giả khi xem một cuộc thi với một dàn HLV tên tuổi là cần nghe được những góp ý công tâm, thẳng thắn và chuẩn xác về chuyên môn của họ, bên cạnh sự dí dỏm, hài hước phải có của một show giải trí. Tuy nhiên, hầu hết HLV của Giọng hát Việt năm nay đều rất giỏi “xoa dịu” thí sinh bằng "những lời có cánh".

Đến khi cần góp ý, cần đưa ra những lời “thương cho roi” thì các HLV lại xuề xòa nói cho qua hoặc “tế nhị” rằng muốn góp ý sau cánh gà (như cách HLV Đàm Vĩnh Hưng vẫn nói trong chương trình).

Người xem, ở một chừng mực nào đó, thậm chí… bực mình vì những lời khen ấy. Nó có thể trái ngược với những gì khán giả chứng kiến hoặc cảm nhận được qua giọng hát của thí sinh.

Bảo Trâm thu hút người xem với giọng hát và tạo hình như một diva - Ảnh LVPH
Bảo Trâm thu hút người xem với giọng hát và tạo hình như một diva - Ảnh: L.V.P.H.

Trong đêm thi này, ba thí sinh của mỗi đội tiếp tục được đi tiếp bằng bình chọn của khán giả và lựa chọn của HLV.  Kết quả cuối cùng, ba thí sinh của đội Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục vào vòng trong là Bảo Trâm, Vicky Nhung và Tố Ny, chia tay cô gái “vừa ăn kẹo vừa hát” Phượng Vũ từng gây sốt cộng đồng mạng thời gian qua.

Lựa chọn này của HLV họ Đàm bị nhiều khán giả phản ứng bởi rõ ràng Phượng Vũ có giọng hát nổi trội hơn hẳn Tố Ny.

Trong khi đó ở đội HLV Mỹ Tâm, ba thí sinh được đi tiếp là Bảo Uyên, Đức Phúc và Vân Anh. Ngọc Sang - chàng trai với chất giọng miền Trung đáng yêu và khả năng tỏa sáng trên sân khấu - phải dừng lại ở sân chơi này.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên