21/07/2015 08:01 GMT+7

Hôn nhân trong ngõ hẹp đi ra từ... thực tế

HOÀNG LÊ ghi
HOÀNG LÊ ghi

TT - Đi hơn 2/3 đoạn đường, Hôn nhân trong ngõ hẹp - bộ phim về đề tài gia đình đang phát sóng trên VTV3 - hiện đang thu hút nhiều khán giả.

Cảnh trong phim Hôn nhân trong ngõ hẹp - Ảnh: VTV
Cảnh trong phim Hôn nhân trong ngõ hẹp - Ảnh: VTV

Số lượng người xem lại trên trang YouTube luôn đạt mức khá cao: trên 100.000 lượt người xem mỗi tập. Trên các trang mạng xã hội, nhiều ý kiến bình luận sôi nổi.

Đỉnh điểm nhất trong tập thứ 19, khi Hằng lý giải với cô bạn thân vì sao cô lại ngoại tình với chồng bạn: “Chúng ta là bạn thân. Chia sẻ với nhau nhiều điều thì việc bà chia sẻ chồng bà với tôi không có gì là sai...”, đã khiến nhiều khán giả - đặc biệt là khán giả nữ - dậy sóng.

Hàng loạt lời nhiếc mắng Hằng được ghi lại không thương tiếc như: “Trên đời này có kẻ điên dại, trơ trẽn như Hằng không?”, “Vô liêm sỉ như con khỉ!”. Danh - chồng của Phương, như con rùa rụt cổ khi ở nhà nhưng luôn tỏ ra là người đàn ông nghĩa khí trước các cô bồ - cũng bị "ném đá" thậm tệ. “Lấy được chồng như lão Danh chắc tự tử quá” (Anh Ngọc). “Cứ đoạn nào đến ông Công Danh là lại sôi hết cả máu” (mebemun1204)...

Vai Phương của Quỳnh Hoa trong Hôn nhân trong ngõ hẹp.

Đề tài về hôn nhân gia đình, chuyện mẹ chồng nàng dâu, ngoại tình... không phải là mới và luôn được các nhà làm phim quan tâm. Thời gian vừa qua, màn ảnh nhỏ cũng xuất hiện nhiều phim có đề tài này như Mưa bóng mây, Máy bay ký sự, Nhà chung, Khép mắt chờ ngày mai...

Tuy nhiên Hôn nhân trong ngõ hẹp dường như tạo được sự quan tâm của khán giả nhiều nhất. Họ dõi theo câu chuyện, yêu ghét nhân vật rõ ràng.

Khán giả Duc Luong Luu chia sẻ: “Mình thích phim này bởi phim tâm lý xã hội mà phân đoạn gọn gàng rõ nội dung, chuyển cảnh nhanh (mượt tí nữa thì hết sẩy). Nhân vật yêu thích là ông Minh, nhân vật ghét nhất là Minh Khang vì kém dũng khí trong việc bảo vệ vợ”.

Một khán giả khác bình luận: “Có ba cặp đóng rất hay đó là Thanh Quý - Trung Anh, Quỳnh Hoa - Mạnh Hưng và Trọng Nhân - Kiều My. Ba cặp này diễn như không diễn, vào vai rất ngọt. Một bộ phim VN có thể chấp nhận được, không đến nỗi phải... chuyển kênh khác”.

Trước tình cảm yêu mến của khán giả với bộ phim này, đạo diễn Vũ Trường Khoa chia sẻ: “Tôi nghĩ phim được quan tâm vì kịch bản đề cập đến vấn đề luôn là thời sự trong cuộc sống gia đình, đó là những khó khăn nảy sinh trong đời sống hôn nhân khi có sự khác nhau về lối sống, khó khăn về kinh tế, mối quan hệ với các thành viên trong gia đình và sự chệch hướng trong tình cảm...”.

Phim Hôn nhân trong ngõ hẹp được đánh giá là gần gũi với cuộc sống

Một điều khá thú vị nữa là phim kể về cuộc sống của một gia đình miền Bắc, nhưng tác giả Tăng Quách Quỳnh Lam hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM. Đây là bộ phim mà chị viết kịch bản trong thời gian khá ngắn: hai tháng rưỡi.

“Tất cả nội dung trong Hôn nhân trong ngõ hẹp là những câu chuyện có thật mà tôi thấy và nghe từ những người xung quanh và từ trải nghiệm của chính bản thân mình.

Hiện tại có nhiều chị em phụ nữ đang loay hoay với cuộc sống hôn nhân của mình. Có người thất bại, cũng có người thành công. Hi vọng mỗi người sẽ rút ra được vài kinh nghiệm cho bản thân khi xem phim” - Quỳnh Lam nói.

Vì sao kịch bản lại để cho những người đàn ông ngoại tình và những người phụ nữ trong phim phải chấp nhận sự tha thứ?

Tác giả trả lời bằng một câu hỏi khác: “Vì sao trong xã hội VN đàn ông ngoại tình nhiều? Và phụ nữ chúng ta thường có tâm lý: xấu chàng thì hổ ai? Tôi muốn gửi gắm rằng: tiên trách kỷ hậu trách nhân. Nhiều người phụ nữ khi lấy chồng trở nên an phận. Họ không đi làm, không làm ra tiền nên không có tiếng nói trong gia đình. Nhiều người đầu bù tóc rối, hay cằn nhằn, không biết chăm chút cho bản thân. Chính điều này khiến chúng ta mất điểm và khiến ông chồng dễ đi ngoại tình hơn...”.

Nhiều khán giả vẫn đang chờ đợi cái kết của bộ phim. Và Hôn nhân trong ngõ hẹp cho thấy phim truyền hình Việt vẫn có con đường không... hẹp để “kéo” khán giả nếu khéo léo đáp ứng nhu cầu người xem.

Tập 4 phim Hôn nhân trong ngõ hẹp
Phim đang phát sóng trên kênh VTV3 lúc 21g20 từ thứ tư đến thứ năm hằng tuần.

Hôn nhân trong ngõ hẹp dài 30 tập, do đạo diễn Vũ Trường Khoa thực hiện, đang phát sóng trên kênh VTV3 lúc 21g20 từ thứ tư đến thứ năm hằng tuần. Phim xoay quanh câu chuyện về gia đình ông bà Minh (diễn viên Thanh Quý - Trung Anh) - trí thức người Hà Nội.

Cả ba người con của ông Minh đã lập gia đình và gặp không ít khó khăn trong hôn nhân. Con trai cả là Minh Khang (Chí Nhân) có cô vợ xinh đẹp Phương Trinh (Minh Hà) nhưng lại đi ngoại tình với bạn thân của vợ. Chồng Công Danh (Mạnh Hưng) của cô con gái tên Minh Phương (Quỳnh Hoa) liên tiếp cặp bồ hết cô này đến cô khác. Cậu con trai út Minh Khánh (Trọng Nhân) được mẹ cưng chiều nhất cũng mới cưới vợ nhưng tính tình trẻ con, ích kỷ...

 

Câu chuyện gia  đình của ông Minh trong phim Hôn nhân trong ngõ hẹp đang tạo sự quan tâm khán giả ảnh: VTV
Câu chuyện gia đình của ông Minh trong phim Hôn nhân trong ngõ hẹp tạo sự quan tâm từ khán giả. Ảnh: VTV
HOÀNG LÊ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên