13/04/2015 18:13 GMT+7

​Truyền hình trực tiếp chương trình “Huyền thoại con đường tiền tệ”

A.H.
A.H.

TTO - Lần đầu tiên hoạt động tài chính trong thời kỳ chiến tranh sẽ được khai mở thông qua những tư liệu, hồi ức và những câu chuyện của các nhân chứng lịch sử trong chương trình “Huyền thoại về con đường tiền tệ".

Buổi họp báo về chương trình Huyền thoại về con đường tiền tệ chiều nay, 13-4 - Ảnh: A.H.
Buổi họp báo về chương trình Huyền thoại về con đường tiền tệ chiều nay, 13-4 - Ảnh: A.H.

Chương trình dài khoảng 100 phút được truyền hình trực tiếp trên HTV9 và phát trực tiếp trên VTV1 cùng một số đài truyền hình địa phương lúc 20g05 ngày 17-4 tới.

Tại buổi họp báo chiều 13-4, Ngân hàng Nhà nước cho biết chương trình sẽ có sự tham gia của nhiều nhân chứng lịch sử đã góp phần làm nên huyền thoại về con đường tiền tệ trong những năm tháng ác liệt của cuộc kháng chiến chống pháp và chống Mỹ.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Chính trị và Trung ương Cục miền Nam, các đơn vị B29, C32 và B6 đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hiểm nguy trong bom đạn cũng như sự kiểm soát gắt gao của địch để chi viện cho chiến trường.

Từ phương thức vận chuyển tiền mặt hết sức thô sơ, tốn kém, các cán bộ chiến sĩ đã chuyển đổi sang phương thức chuyển khoản giúp việc vận chuyển tiền từ quỹ đặc biệt ở Hà Nội vào miền Nam rút ngắn từ 30 ngày xuống 6 ngày và sau đó còn 30 phút.

Sau 10 năm làm nhiệm vụ, đến tháng 4-1975, cán bộ chiến sĩ ngân hàng đã chi viện cho chiến trường miền Nam khoảng 1 tỉ USD, hàng tỉ tiền Sài Gòn và hàng trăm triệu tiền Campuchia, kíp Lào, bath Thái Lan...

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên