22/01/2015 18:31 GMT+7

​Giải thưởng truyền hình HTV 2015 thêm bốn hạng mục mới

Q.N.
Q.N.

TTO - Chiều 22-1, ban tổ chức Giải thưởng truyền hình HTV đã mời phóng viên phụ trách mảng văn hóa -giải trí của các báo, đài bình chọn ra top 3 ở các hạng mục chính của giải thưởng.

Tia Hải Châu lần đầu có tên trong đề cử Giải thưởng truyền hình HTV 2015 - Ảnh: T.M.
Tia Hải Châu lần đầu có tên trong đề cử Giải thưởng truyền hình HTV 2015 - Ảnh: T.M.

Cũng như các năm trước, những nghệ sĩ đã hai lần nhận Giải thưởng truyền hình HTV sẽ không nằm trong danh sách đề cử của các hạng mục năm nay nhằm dành cơ hội cho những gương mặt mới.

Ông Trương Văn Minh - phó giám đốc Đài truyền hình TP.HCM, trưởng ban tổ chức - cho biết mùa giải năm nay ghi dấu nhiều thay đổi để thu hút đông đảo hơn sự quan tâm của công chúng. Đó là việc xuất hiện một số hạng mục mới bên cạnh việc điều chỉnh các hạng mục cũ.

Theo đó, các lĩnh vực được bổ sung bao gồm: Người dẫn chương trình được yêu thích nhất (hai giải cho nam và nữ), Người mẫu được yêu thích nhất, Music video được yêu thích nhất dành cho ca sĩ trẻ và Nhạc sĩ có sáng tác được yêu thích nhất. Ngoài ra là một số chú ý trong việc điều chỉnh các hạng mục cũ.

Ở lĩnh vực phim truyền hình, sẽ gộp Nam/nữ diễn viên chính và Nam/nữ diễn viên phụ thành Diễn viên được yêu thích nhất (hai giải cho nam và nữ), không phân biệt chính phụ.

Tương tự, ở hạng mục cải lương, sẽ gộp hai giải dành cho nam và nữ thành một giải Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất.

Và sẽ có riêng hạng mục dành cho Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất và Nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất thay vì gộp chung như các năm trước.

Cùng với 10 hạng mục giải thưởng nói trên là hai hạng mục luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng: Nam ca sĩ được yêu thích nhất và Nữ ca sĩ được yêu thích nhất.

Các phóng viên sẽ tham gia bình chọn ra top 3 ở 12 hạng mục chính kể trên, dựa trên các đề cử do ban tổ chức đưa ra. Kết quả bình chọn top 3 sẽ được công bố vào ngày 25-1 để từ đó khán giả sẽ vào cuộc bình chọn chủ nhân của Giải thưởng truyền hình lần thứ 9-2015.

Bên cạnh hệ thống giải chính còn có giải Nghệ sĩ thân thiện do nhà tài trợ trao tặng, ba giải Cống hiến và giải Nghệ sĩ triển vọng do HTV chọn và trao tặng.

Dự kiến lễ công bố và trao giải Giải thưởng truyền hình HTV sẽ diễn ra vào 20g ngày 4-4.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên