07/08/2017 14:14 GMT+7

Ca sĩ Kyo York, nhà văn Minh Ngọc... tặng áo dài cho bảo tàng

Q.N.
Q.N.

TTO - Nhà biên kịch, nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc, NSƯT Phương Hồng Thủy, ca sĩ Kyo York, ca sĩ Ngọc Ánh... đã trao tặng cho bảo tàng phụ nữ Nam Bộ những bộ áo dài đã đồng hành cùng với họ trong từng bước đường sự nghiệp.

Nghệ sĩ Minh Ngọc (phải) và Kyo York chia sẻ đôi nét về chiếc áo dài mà mình gửi tặng Bảo tàng
Nghệ sĩ Minh Ngọc (phải) và Kyo York chia sẻ đôi nét về chiếc áo dài mà mình gửi tặng Bảo tàng phụ nữ Nam Bộ - Ảnh: Phan Tiến Vũ

Tại buổi tọa đàm chủ đề “Vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam truyền thống và đương đại” vào tối 6-8, các nghệ sĩ nổi tiếng như nhà biên kịch, nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc, NSƯT Phương Hồng Thủy, ca sĩ Kyo York, ca sĩ Ngọc Ánh... đã trao tặng cho bảo tàng phụ nữ Nam Bộ những bộ áo dài đã đồng hành cùng với họ trong từng bước đường sự nghiệp. 

Buổi tọa đàm này nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa Hồn Việt qua áo dài, diễn ra từ ngày 6 đến 15-8 tại TP.HCM, được thực hiện bởi những nhà thiết kế, nhà hoạt động nghệ thuật nặng tình với vẻ đẹp văn hóa của người Việt.

Sự kiện với mong muốn thông qua hình ảnh tà áo dài xưa và nay để truyền tải những giá trị văn hóa, nghệ thuật ẩn trong đó.

Ca sĩ Ngọc Ánh bên chiếc áo dài mà cô tặng Bảo tàng phụ nữ Nam Bộ - Ảnh: Phan Tiến Vũ
Ca sĩ Ngọc Ánh bên chiếc áo dài mà cô tặng Bảo tàng phụ nữ Nam Bộ - Ảnh: Phan Tiến Vũ

Nhà thiết kế Nguyễn Tiến Doãn - trưởng ban tổ chức chuỗi sự kiện Hồn Việt qua Áo Dài chia sẻ:

“Với chúng tôi, hình ảnh tà áo dài Việt Nam không chỉ đẹp ở những giá trị thẩm mỹ đã được bạn bè năm châu thừa nhận, mà đó còn là hiện thân cho vẻ đẹp của niềm tự hào dân tộc, của những giá trị truyền thống văn hóa được lưu giữ từ ngàn xưa.

Thông qua dự án, ban tổ chức rằng đây sẽ là điểm khởi đầu từng bước thúc đẩy toàn xã hội có một thái độ đúng đắn khi ứng xử với truyền thống, văn hóa dân tộc; mà trong đó, áo dài là một tượng trưng tiêu biểu”.

 

 

 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên