22/07/2015 15:59 GMT+7

​Kha Mỹ Vân: Cô gái nhỏ làm nên chuyện ở Paris

TRÀ MY
TRÀ MY

TTO - Giữa lịch trình bận rộn, Kha Mỹ Vân vẫn cười đầy rạng rỡ và thổ lộ: "Tôi đang sống trong giấc mơ của cuộc đời mình".

Kha Mỹ Vân

Tháng 6-2015, Kha Mỹ Vân đặt chân đến châu Âu bắt đầu sự nghiệp người mẫu quốc tế của mình tại những kinh đô thời trang như Pháp, Ý.

Tháng 7-2015, hai nhà thiết kế Serkan Cura và Julien Fournie đã chọn Vân, một trong những gương mặt châu Á hiếm hoi trình diễn bộ sưu tập mới của họ tại Paris Haute Couture Fashion Week 2015, một trong những tuần lễ thời trang danh giá của thế giới.

Mắt một mí “làm nên chuyện”

Mắt một mí, mặt góc cạnh, nụ cười có nét lạnh lùng, tinh quái là những “đặc điểm nhận dạng” của Vân trên sàn diễn. Giữa lịch trình bận rộn, Vân vẫn cười đầy rạng rỡ và thổ lộ: "Tôi đang sống trong giấc mơ của cuộc đời mình".

Người ta vẫn thường gọi Vân là cô người mẫu “làm nên chuyện” bởi từng bước đi của Vân đang chứng minh cho một điều: những người lao động thật sự sẽ được tưởng thưởng, bất kể vẫn còn rất nhiều ánh nhìn không thiện cảm về nghề người mẫu và đâu đó vẫn có những “con sâu” làm rối “nồi canh”.

Cô gái sinh năm 1992 từng rất tự ti về chiều cao và đôi mắt một mí khác biệt của mình. Nhưng khi chạm tay vào niềm đam mê người mẫu, Vân đã nhận ra đó là những thứ “vũ khí” của riêng mình. “Nghề người mẫu đã mang lại cho Vân sự tự tin nhất định về vẻ đẹp “độc” của mình. Khi có sự tự tin về bản thân, bạn sẽ làm được nhiều điều thú vị cho cuộc sống”, Vân nói.

Kha Mỹ Vân và nhà thiết kế Julien-Fournie

Đã từng có những ngày loay hoay với con đường mình chọn và cuộc thi Vietnam’s next top model đã mở ra cho cô gái này một cái nhìn khác về nghề và về chính bản thân mình. Sự vụng về, non nớt đã đánh bại cô trong mùa một của chương trình và đó cũng là lúc Vân “ấp mưu phục thù” bởi “Vân biết mình phải giành chiến thắng để thay đổi sự nghiệp của chính mình và bắt đầu vào một hành trình mới, chuyên nghiệp hơn”.

Vị trí á quân của cuộc thi mang đến cho Vân nhiều cơ hội, nhưng quan trọng nhất vẫn là chiếm được sự tin tưởng của gia đình vào con đường Vân chọn.

Luôn khao khát được làm việc

Từ Việt Nam sang hoạt động ở một môi trường rộng lớn và chuyên nghiệp hơn rất nhiều, Kha Mỹ Vân cho biết mình học được tinh thần làm việc, sự cầu thị, chuyên nghiệp, chính xác và luôn cho mọi người thấy khao khát được làm việc của mình.

“Ở đây mọi người đã như một guồng máy rồi, bất cứ khâu nào trong guồng máy đó phải vận hành chính xác, nếu không sẽ ảnh hưởng đến công việc của cả một tập thể, mà như vậy tiền bạc, thời gian sẽ phát sinh nên đòi hỏi mọi việc phải được tính toán cẩn thận.

Lịch làm việc hằng ngày của Vân đều quy định rất rõ Vân sẽ làm việc bao nhiêu tiếng ở buổi chụp hình đó, nếu quá giờ họ sẽ bù thêm chi phí cho mình, nói vậy để thấy mọi thứ rất rõ ràng, minh bạch. Người mẫu phải thật sự là người làm được việc. Đó là một công việc thật sự!”, Vân tự hào chia sẻ về những trải nghiệm của mình.

Kha Mỹ Vân trên tạp chí ELLE Vietnam

Đó cũng là lý do gửi câu hỏi phỏng vấn cho Vân, một tuần sau cô mới hồi âm vì “trước, trong và sau Tuần lễ thời trang đều có rất nhiều việc phải làm như casting, chụp ảnh, tập luyện,…”.

Hỏi Vân cô có điều gì muốn chứng minh với những người đang nhìn người mẫu bằng những ánh mắt dò xét, cô gái này bảo không chỉ cô mà những đồng nghiệp của cô sẽ “chứng minh bằng hành động hơn là lời nói”.

Hạnh phúc vì được chọn trình diễn bộ sưu tập cho những nhà thiết kế lớn, sải bước trên sàn diễn danh giá nhưng với Vân, tất cả chỉ mới là bước khởi đầu bởi còn rất nhiều điều cô gái 23 tuổi này muốn học hỏi, muốn thử sức và muốn chứng minh.

“Ai yêu nghề, theo đuổi nghề nghiệp nghiêm túc và đúng nghĩa đều mong muốn điều đó. Vân hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều người mẫu Việt Nam cùng có mặt tại các kinh đô thời trang thế giới để cạnh tranh với các người mẫu đến từ các quốc gia châu Á khác. Để rồi sẽ có nhiều người Việt Nam chứng minh rằng chúng ta sẽ không thua bất cứ người mẫu quốc tế nào”, Vân nói.

TRÀ MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên