30/09/2014 10:52 GMT+7

​Làm đẹp tóc bằng khăn quàng

KHÁNH NGỌC (Theo Fashionisiers)
KHÁNH NGỌC (Theo Fashionisiers)

TTO - Phong cách thời trang mang hơi hướng dân du mục, nhất là mốt làm đẹp tóc bằng khăn quàng cổ vẫn chưa bao giờ lỗi thời đối với các nàng sành điệu.

Mỗi năm, phong cách làm đẹp tóc bằng khăn quàng lại trở nên phổ biến hơn với những kiểu tóc khác nhau và những mẫu khăn quàng màu sắc tươi mới, mang đến cho các cô gái một cảm giác phóng khoáng, mới mẻ.

Những chiếc khăn quàng được dùng với chức năng là những dải băng cột tóc hoặc băng đô, khăn đội đầu luôn là cách điển hình nhất của việc thêm màu sắc làm điệu cho mái tóc của bạn, mang lại một phong cách hippy nhất. 

Những họa tiết đang được ưa chuộng như hoa văn dân tộc, bông hoa, họa tiết trừu tượng, họa tiết hình học... khiến những chiếc khăn quàng xứng đáng là những phụ kiện để tạo nên những kiểu tóc độc đáo cho riêng bạn.

Chỉ với một chiếc khăn quàng, bạn có thể làm mới kiểu tóc mỗi ngày và đẹp một cách cá tính, độc đáo với người chung quanh.

Quấn khăn kiểu búi tóc bánh quế

Quấn khăn kiểu búi tóc bánh quế

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một sự kiện nhưng không có thời gian làm tóc, giải pháp nhanh chóng nhất là quấn tóc kiểu bánh quế để che đi phần tóc khiến bạn cảm thấy không tự tin.

Nên dùng khăn một màu đồng nhất sẽ mang lại hiệu ứng thời trang đẹp mắt hơn là các loại khăn nhiều màu và họa tiết bông hoa.

Trùm khăn phủ từ đỉnh đầu xuống trán, kéo mối khăn sang bên phải và khéo léo bọc một lọn tóc nhỏ bên trong khăn, rồi búi tóc lại. Dấu mối khăn xuống dưới búi tóc hoặc dùng kẹp ghim định hình đầu khăn trong búi tóc.

Bạn đã có một bông hoa xinh đẹp nở trên mái tóc dài duyên dáng, sẵn sàng cho sự kiện của bạn.

Quấn khăn kiểu Hồi giáo

Quấn khăn kiểu Hồi giáo

Đây là phong cách quấn khăn được giới trẻ ưa chuộng. Để quấn khăn theo cách này, bạn phải đặt phần giữa khăn vào phần sau đầu và kéo hai đầu khăn ra phía trước trán bắt chéo vào nhau tạo thành nút thắt thanh lịch.

Kéo hai đầu khăn ra phía sau và giấu bên dưới vành khăn sau gáy. Kiểu thắt khăn này có thể kết hợp với quần short và kiếng mát phong cách cổ điển tạo nên phong cách thời trang đường phố tươi trẻ, lạ mắt. ​

Búi tóc với khăn cột nơ

Búi tóc với khăn cột nơ

Đây là một trong những cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để có một búi tóc đẹp thanh lịch chỉ với một chiếc khăn.

Đầu tiên, bạn hãy xếp chéo chiếc khăn thành hình tam giác. Nên chọn chiếc khăn vuông nhỏ để xếp hình tam giác vừa vặn với búi tóc của bạn.

Cột tóc kiểu đuôi ngựa cao lên phía đỉnh đầu, xoắn phần tóc đuôi ngựa để búi thành một búi tóc truyền thống.

Quấn khăn xung quanh búi tóc và buộc thành một chiếc nơ xinh xắn. Bạn có thể lựa chọn màu sắc khăn theo màu ưa thích.

Thắt khăn vào bím tóc

Thắt khăn vào bím tóc

Bím tóc là một trong những kiểu tóc linh hoạt và nữ tính nhất. Khả năng sáng tạo với bím tóc là vô tận mà bím tóc với khăn là một trong số đó. Bạn nên dùng một chiếc khăn quàng mỏng để tạo kiểu tóc này.

Trước hết cột tóc lại bằng một sợi thun cột tóc, lồng khăn ở đoạn giữa vào sợi thun cột tóc. Khéo léo lồng khăn vào các lọn tóc khi tạo bím tóc.

Kết thúc bím tóc bằng một sợi thun cột tóc khác. Thế là bạn đã có một bím tóc lồng khăn quàng rất ấn tượng.

Thắt nơ vào bím tóc

Thắt nơ vào bím tóc

Phong cách lãng mạn này đang được các cô gái sành thời trang rất ưa chuộng bởi nét nữ tính mà nó mang lại. Cột một phần lọn tóc lên cao nửa đầu phía sau, thắt một chiếc nơ vào lọn tóc này bằng chiếc khăn quàng có màu bạn yêu thích.

Dùng phần đuôi nơ của khăn quàng thắt chung vào bím tóc và kết thúc cũng bằng hai đầu đuôi nơ cột chặt lại bím tóc phối hợp với một sợi thun buộc tóc để bảo đảm đuôi bím không bị bung.

Và thế là bạn đã có một bím tóc vừa truyền thống, vừa rất hiện đại mà lãng mạn.

Trùm khăn kiểu thập niên 1940

Trùm khăn kiểu thập niên 1940

Bạn cần có một chiếc khăn quàng hình vuông. Xếp chéo khăn hình tam giác, vòng khăn sau gáy và hướng hai mối khăn về phía trước giữa đầu, thắt khăn lại theo kiểu thắt bạn yêu thích.

Bọc tóc vào trong khăn và kéo phần đuôi tam giác vào giấu bên dưới mối thắt khăn. Một kiểu buộc khăn rất đẹp và duyên dáng mà không kém phần phóng khoáng cho các cô gái trẻ dạo phố.

KHÁNH NGỌC (Theo Fashionisiers)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên