14/09/2014 08:48 GMT+7

Cho làn da tươi trẻ lúc giao mùa

KHỔNG THU HÀ (Theo collegefashion.net
KHỔNG THU HÀ (Theo collegefashion.net

TTO - Thời tiết, độ ẩm và nhiệt độ thay đổi vào đầu thu cũng là lúc bạn cần thay đổi cách chăm sóc, nuôi dưỡng làn da để da dẻ luôn tươi trẻ lúc giao mùa.

Chăm sóc, nuôi dưỡng để giữ làn da luôn tươi trẻ lúc giao mùa

 

Vẫn cần kem chống nắng

Thật sai lầm khi cho rằng mùa thu tiết trời dịu mát, ít nắng gắt nên không cần dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài. Tuy nhiên, dù trong điều kiện thời tiết nào đi chăng nữa, ánh nắng mặt trời vẫn có chứa tia cực tím và có thể gây hại cho da, khiến da bị sạm đen, cháy nắng, làm tăng nguy cơ ung thư da.

Vì thế, bạn vẫn cần dùng kem chống nắng trong những ngày thu mỗi khi ra khỏi nhà. Nên ưu tiên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF trên mức 30 để tăng cường hiệu quả bảo vệ da.

Ngoài ra nên kết hợp áo chống nắng, nón mũ rộng vành và kính mát.

Quan tâm đến đôi môi

Mùa thu thường có gió hanh khô, độ ẩm trong không khí giảm thấp nên đôi môi của bạn dễ bị khô nẻ, thô ráp. Vì thế nên chọn những loại kem dưỡng môi có độ ẩm cao, có khả năng làm mềm môi và ngăn ngừa tình trạng môi bị khô, nứt nẻ.

Có thể dùng các loại tinh dầu thực vật như ôliu, dầu dừa để chăm sóc đôi môi mà không phải lo lắng bất cứ hệ lụy nào.

Tránh mỹ phẩm có cồn

Mỹ phẩm có chứa cồn là một trong những nguyên nhân khiến da bị khô, tăng nguy cơ nứt nẻ. Bạn nên dùng các loại mỹ phẩm có chứa kem dưỡng hoặc có khả năng dưỡng ẩm giúp da mềm mại và cân bằng độ ẩm cho da.

Hạn chế tẩy tế bào da chết

So với mùa hè, tần suất tẩy tế bào da chết vào mùa thu nên hạn chế hơn, bởi mùa hè làn da thường tiết nhiều mồ hôi, chất cặn bã và chất nhờn nên các lỗ chân lông dễ bị bít lại.

Nếu lạm dụng thói quen này trong mùa thu sẽ khiến da của bạn trở nên nhạy cảm và dễ gặp phải những tổn thương.

Nên tẩy tế bào da chết khoảng 2 tuần một lần thay vì 1 tuần 1 lần như những ngày hè.

Sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa serum

Cả 4 mùa trong năm bạn đều cần dùng đến kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng da. Vào những ngày thu bạn nên chọn loại kem có bổ sung serum để cân bằng độ ẩm cho da.

Mặt nạ bí đỏ: Bí đỏ bỏ vỏ và bỏ hạt, đem hấp chín, nghiền nhuyễn và thêm vào 1 thìa mật ong, ½ thìa sữa. Đánh đều hỗn hợp, thoa lên da mặt và da cổ, mátxa nhẹ nhàng, cẩn thận với vùng da mắt, sau đó nằm thư giãn 15 - 20 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước ấm.

Cũng có thể trộn 4 thìa bí đỏ đã hấp chín, nghiền nhuyễn với 3 thìa giấm rượu táo, 1,5 thìa nước hoa hồng. Đánh đều các thành phần này với nhau. Sau đó thoa lên da mặt, khoảng 20 phút rửa sạch lại bằng nước ấm.

Mặt nạ quế: Dùng ¼ thìa bột quế (quế khô nghiền thành bột mịn), thêm vào 1 thìa mật ong và 1 thìa cùi thịt quả bơ tươi xay nhuyễn. Đánh đều tất cả thành phần này lên với nhau, sau đó thoa lên mặt, khoảng 20 phút sau thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

 Mặt nạ yến mạch: Kết hợp 2 thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi cùng 5 giọt tinh dầu vitamin E.

Đánh đều tất cả những thành phần này lên để khoảng 20 phút rồi thoa lên mặt, khoảng nửa giờ sau rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Sau đó thoa thêm kem dưỡng ẩm để đạt hiệu quả tối ưu.

Ăn và uống

Chế độ dinh dưỡng tác động trực tiếp đến vẻ đẹp làn da. Tùy đặc điểm và kết cấu thay đổi của làn da theo từng mùa, vào mùa thu bạn cũng cần thay đổi chế độ dinh dưỡng.

Những loại rau, củ, quả tốt cho da theo mùa này là bí đỏ, củ dền, bơ, khoai lang, dâu tây, quả berry, lựu, táo, cà rốt, bắp cải, giá đỗ, mận, lê.

KHỔNG THU HÀ (Theo collegefashion.net
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: làn da chăm da ngày thu