26/08/2014 12:54 GMT+7

Quyến rũ vai thon

KHỔNG THU HÀ (theo Seasonsinda & Boldsky.com)
KHỔNG THU HÀ (theo Seasonsinda & Boldsky.com)

TTO - Một bờ vai thon gọn sẽ giúp bạn tự tin hơn khi diện những bộ đầm gợi cảm khoe vai trần.

Phóng to
Một bờ vai thon gọn sẽ giúp bạn tự tin hơn khi diện những bộ đầm gợi cảm khoe vai trần

Ngược lại một đôi vai thô kệch, sạm đen và xù xì sẽ khiến bạn trông nam tính và kém hấp dẫn hơn. Hãy bắt đầu với những bí kíp đơn giản sau để trở thành chủ nhân của bờ vai thon, trắng mịn và tươi trẻ.

Matxa cho vai láng mịn

Thường xuyên matxa bờ vai bằng loại kem chuyên dụng hoặc những tinh dầu thực vật như ôliu, dừa hoặc oải hương sẽ giúp các thao tác matxa trở nên dễ dàng hơn, các vi chất thân thiện với da sẽ giúp da mềm mại, mịn màng và tươi trẻ.

Lưu ý khi matxa nên matxa cả vùng trước và sau vai để cải thiện mức độ săn chắc cho các cơ vai, tránh nguy cơ chảy xệ hay trùng nhão.

Tẩy tế bào da chết

Những lớp tế bào da chết già nua “cư ngụ” trên đôi vai không những không có bất cứ tác dụng gì mà chỉ khiến đôi vai trở nên thô kệch và thiếu gợi cảm hơn mà thôi.

Muốn tìm lại nét xuân cho đôi bờ vai, đơn giản bạn chỉ cần áp dụng các chiêu thức tẩy tế bào da chết cho bờ vai để kích thích các lớp tế bào da mới hình thành, đem lại nét xuân sắc và tươi trẻ.

Để tẩy tế bào da chết cho đôi vai, bạn có thể dùng loại kem tẩy tế bào da chết chuyên dụng cho vùng mặt cũng mang lại hiệu quả như mong muốn.

Mặt nạ dưỡng trắng

Ánh nắng mặt trời và những yếu tố tác động bên ngoài có thể khiến đôi bờ vai bị sạm đen và không quyến rũ. Để “tắm trắng” cho vùng da sậm màu này, bạn chỉ cần áp dụng các loại mặt nạ sau đây:

Dưa chuột: Dùng dưa chuột tươi, cắt lát mỏng đắp lên vai. Dưa chuột có khả năng làm mát và dưỡng da hiệu quả, đặc biệt rất lành tính, không gây kích ứng da.

Khoai tây: Luộc chín một củ khoai tây, đem nghiền nhuyễn thành bột, sau đó thêm vào nửa chén sữa tươi, đánh đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Đắp lên vai khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Trái bơ: Dùng một miếng bơ chín và một miếng chuối, tương đương tỉ lệ 1:1, đem xay nhuyễn hai loại trái cây này với nhau. Thoa đều hỗn hợp lên vùng vai, sau khoảng 20 phút thì tắm sạch lại bằng nước lạnh.

Loại mặt nạ này không những có khả năng dưỡng trắng da mà còn thấm sâu nuôi dưỡng các tế bào da, giúp cho bờ vai luôn mịn màng.

Trứng gà: Dùng một quả trứng gà đánh cùng vài giọt nước hoa hồng, thêm vào ¼ thìa tinh dầu ôliu, đánh đều và thoa lên bờ vai và matxa nhẹ nhàng.

Ngoài ra để hạn chế tối đa tác động của ánh nắng mặt trời thì trước khi ra ngoài cần thoa kem chống nắng cho vùng mặt, tay chân và đừng lãng quên vùng vai nhạy cảm. Tránh để vai trần dưới ánh nắng mặt trời sẽ khiến da dễ bị bắt nắng và bỏng nắng hơn.

Waxing

Những sợi lông sậm màu và khô cứng xuất hiện trên đôi vai sẽ khiến bạn trở nên nam tính hơn, cách đơn giản để “hô biến” với những sợi lông này là tìm cách tống khứ chúng ra khỏi khu vực này.

Muốn trục xuất những chiếc lông thô cứng này bạn có thể dùng kem tẩy lông chuyên dụng và thực hiện theo đúng hướng dẫn hay dùng dao cạo để làm công việc này. Sau khi tẩy lông xong nên thoa kem dưỡng ẩm hoặc dùng đá để matxa, làm dịu cảm giác đau rát. Một chút gel lô hội cũng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu nhanh chóng.

Bài tập cho đôi vai thon

Những bài tập đơn giản nhưng lại có tác dụng cải thiện cơ bắp, giúp cho đôi vai thon gọn và săn chắc.

Bài tập 1: Đứng đối mặt với tường, hai tay dang rộng bằng vai chống vào tường, hai chân mở rộng bằng vai, thực hiện các động tác chống đẩy, lặp lại 5 - 10 lần để là “chủ nhân” của bờ vai săn chắc.

Bài tập 2: Đây là bài tập quay tay có tác dụng giúp cơ bắp vùng vai được dẻo dai, hạn chế sự xuất hiện của những dấu hiệu lão hóa da, tiêu hao lượng mỡ dư thừa tích tụ nơi đây. Tư thế đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay giơ thẳng sang ngang tạo thành đường thẳng song song với vai, lòng bàn tay mở lên phía trên.

Quay từ phần khuỷu tay 10-15 vòng ra phía trước, sau đó ngay ngược ra phía sau với số vòng tương đương. Bài tập này rất đơn giản, mọi lứa tuổi đều có thể áp dụng nhưng cần lưu ý với bài tập này cần giữ nguyên phần bả vai khi tập.

Bài tập 3: Chuẩn bị hai quả tạ nhỏ, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay cầm tạ và từ từ đưa hai tay ra trước ngực, sang ngang và hạ xuống, mở rộng hết khẩu độ của cánh tay. Bài tập này không chỉ giúp đôi vai thon gọn mà còn có tác dụng kích thích bộ ngực nở nang.

KHỔNG THU HÀ (theo Seasonsinda & Boldsky.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên