25/10/2012 15:52 GMT+7

Cho tóc nhuộm óng ả màu

KHỔNG THU HÀ (tổng hợp từ Internet)
KHỔNG THU HÀ (tổng hợp từ Internet)

TTO - Tóc nhuộm màu sẽ tạo cho bạn những phong cách riêng rất cá tính, nhưng nếu không biết chăm sóc mái tóc nhuộm một cách chuyên nghiệp thì mái tóc sẽ không bền màu và dễ bị khô, xơ, chẻ ngọn.

Những nguyên tắc sau đây sẽ giúp bạn chăm mái tóc nhuộm như ý muốn.

iIzE0R5U.jpgPhóng to

Hấp dầu

Đây là nguyên tắc quan trọng hàng đầu với một mái tóc nhuộm, đặc biệt nếu bạn là người có sở thích thường xuyên đổi màu cho tóc. Bởi một mái tóc nhuộm chỉ có thể đẹp khi nó khỏe mạnh và không gặp phải bất cứ rắc rối nào.

Hấp dầu là cách nuôi dưỡng mái tóc đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả, những vitamin và khoáng chất có trong tinh dầu sẽ ngấm sâu và nuôi dưỡng mái tóc từ bên trong. Cách thức chăm sóc mái tóc bằng tinh dầu cũng là “công thức” chung dành cho những loại tóc hư tổn, thiếu sức sống.

Tuy nhiên, cần lưu ý không nên hấp dầu trước thời điểm nhuộm tóc như nhiều người vẫn làm với hi vọng có thể hạn chế tối đa những tổn thương mà tóc phải gánh chịu. Nhưng các chuyên gia về tóc lại có quan điểm ngược lại khi cho rằng nếu hấp dầu vào thời điểm này sẽ khiến các biểu bì tóc bị thu hẹp lại. Từ đó khiến tóc khó “ăn” thuốc ép hay nhuộm tóc.

Lời khuyên dành cho bạn là nên để một khoảng thời gian từ 7-10 ngày sau khi hấp dầu rồi mới duỗi hoặc thay màu cho mái tóc. Khi đó dưỡng chất từ sản phẩm hấp dầu có thể thấm hết vào tóc.

Các loại tinh dầu bạn có thể sử dụng là tinh dầu oliu, tinh dầu dừa, tinh dầu quả hạnh… Khi hấp dầu, bạn có thể hấp bằng máy chuyên dụng hoặc đơn giản hơn có thể ủ tóc bằng khăn ấm hay đem hấp nóng tinh dầu bằng lò vi sóng rồi thoa lên tóc cũng mang lại những hiệu quả tương tự.

Trước khi thoa tinh dầu lên tóc nên chia nhỏ tóc thành nhiều lọn để tinh dầu có thể ngấm sâu hơn vào tóc. Matxa tóc kỹ càng cũng là một thủ thuật để tóc tận thu hết dưỡng chất trong tinh dầu.

Sử dụng dầu gội và xả thích hợp

Đừng tùy tiện “rinh” về bất cứ loại dầu gội và dầu xả nào khiến bạn cảm thấy bắt mắt hoặc chỉ vì những lời quảng cáo đường mật. Với mái tóc nhuộm, bạn cần lựa chọn dầu gội và dầu xả thật kỹ càng. Hãy chắc chắn đó là loại chuyên dụng dành cho mái tóc nhuộm thay vì những loại dầu gội và dầu xả thông thường khác.

Không gội đầu hằng ngày

Thói quen gội đầu hằng ngày không tốt với mọi loại tóc, nhất là mái tóc nhuộm. Nếu thường xuyên gội đầu, màu nhuộm của tóc sẽ dễ bị phai nhạt, tóc sẽ trở nên khô, xơ và cứng hơn rất nhiều bởi bị mất độ ẩm tự nhiên.

Tốt nhất mỗi tuần bạn chỉ nên gội đầu 1-2 lần là đủ.

Không nên đi bơi khi mới nhuộm tóc

Các chuyên gia hàng đầu về tóc khuyên bạn không nên đi bơi sau ít nhất 2-3 tuần khi nhuộm tóc. Bởi lẽ trong thành phần của nước bể bơi có chứa nhiều hóa chất, đặc biệt clo trong nước bể bơi được xem là khắc tinh của mái tóc nhuộm. Nó sẽ khiến tóc không được bền màu và dễ bị hư tổn.

Còn trong những lần đi bơi về sau, bạn đừng quên mang theo mũ bơi như một vật bất ly thân, giúp tóc tránh tiếp xúc với nước bể bơi.

Nên dùng lược thưa

Những chiếc lược nhiều răng có thể khiến sợi tóc dễ bị “đoản thọ” do phải chống chịu với lực kéo của chúng. Mọi chuyện sẽ càng trở nên tồi tệ hơn khi bạn dùng loại lược này để chải khi tóc ướt.

Để chăm chút mái tóc nhuộm, tốt nhất bạn nên dùng lược răng thưa chải tóc sẽ hạn chế được nguy cơ gãy rụng của mái tóc.

“Ngụy trang” cho tóc

Ánh nắng mặt trời cộng thêm môi trường ô nhiễm do khói, bụi, hóa chất sẽ là tác nhân làm mái tóc mất độ óng mượt, suôn mềm. Hơn thế nữa, dưới sức ép của nhiệt độ cao làm tóc dễ bị khô và cháy nắng, từ đó dẫn đến hiện tượng chẻ ngọn hay dễ gãy rụng.

Chính vì thế trước khi đi ra nắng, ngoài việc phải ngụy trang cho làn da, bạn đừng quên phải bảo vệ mái tóc bằng nón mũ rộng vành. Nếu là mái tóc dài, bạn nên tìm cách để tóc không phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Hạn chế dùng máy sấy tóc

Cách làm khô tóc siêu tốc này cũng là thủ phạm làm tóc bị khô, xơ và chẻ ngọn. Thường xuyên sấy tóc là lý do khiến tóc mất cân bằng về độ ẩm, giảm khả năng hấp thu dưỡng chất của tóc. Tình trạng này thường xuyên kéo dài thì tóc càng là “nạn nhân” phải gánh chịu nhiều hệ lụy không mong muốn.

Để bảo toàn vẻ đẹp cho mái tóc nhuộm, tốt nhất bạn nên dùng khăn khô để lau khô tóc, nên để tóc khô tự nhiên là tốt nhất, hạn chế tối đa việc sấy tóc.

Mặt nạ chuyên dụng cho tóc nhuộm

Giấm: Dùng một phần giấm nguyên chất hòa với hai phần nước tinh khiết, lắc đều trong chai hoặc lọ dạng xịt. Tiếp đó xịt lên mái tóc và matxa tóc nhẹ nhàng trong năm phút. Cuối cùng gội sạch tóc bằng dầu gội và dầu xả. Cũng có thể dùng nước cốt chanh tươi để thay thế giấm trong trường hợp này.

Chuối và trái bơ: Dùng một trái chuối chín nghiền nát với nửa trái bơ, sau đó thêm tinh dầu oliu vào, đánh đều hỗn hợp. Làm ướt tóc rồi thoa đều hỗn hợp này lên mái tóc từ chân tóc đến ngọn tóc, sau đó để khoảng 20 phút thì gội sạch lại bằng nước lạnh. Với “công thức” này, mái tóc không chỉ giữ được màu sắc nguyên bản của thuốc nhuộm và còn thấm sâu nuôi dưỡng những lọn tóc từ bên trong.

Lưu ý: Trước khi nhuộm tóc nên cắt tỉa phần tóc đã hư tổn và chẻ ngọn, đồng thời nên tạo kiểu trước khi nhuộm. Đặc biệt, không nên sử dụng bất cứ loại hóa chất nào đối với mái tóc trong 2-3 tuần trước khi nhuộm.

KHỔNG THU HÀ (tổng hợp từ Internet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên